Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Uzbekistan mạnh nhưng chúng tôi là chiến binh mang hào khí Việt Nam'

HLV Rodrigo của đội tuyển futsal Việt Nam rất tự tin trước trận đấu với tuyển Uzbekistan vào ngày 8/2 tới.

Highlights futsal Việt Nam 3-1 Đài Loan Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 đã giúp đội futsal Việt Nam hạ Đài Loan (Trung Quốc) 3-1 ở lượt trận cuối giải futsal châu Á 2018.

"Tôi muốn dành lời khen ngợi cho Đài Loan và HLV Jose Adil Amarante, họ đã thi đấu rất hay trong trận đấu này", HLV Rodrigo của đội tuyển futsal Việt Nam thể hiện sự tôn trọng đối thủ sau trận thắng quý giá với tỷ số 3-1. "Kinh nghiệm thu được sẽ giúp ích cho Đài Loan khi họ không có giải chuyên nghiệp để thi đấu. Đài Loan đã tiến bộ rất nhiều kể từ AIMAG 2017".

Chiến thắng trước Đài Loan giúp thầy trò Miguel Rodrigo khép lại vòng bảng với thành tích 2 thắng và 1 thua kèm ngôi nhất bảng. Trong khi đó, Đài Loan rời giải, bất chấp đứng đầu bảng sau 2 lượt trận đầu.

Tuyển futsal Việt Nam đã trải qua hiệp một đầy gian khổ do tâm lý căng cứng và lối chơi khó chịu của đội bạn. Ông Rodrigo cho biết: "Trong hiệp một, các cầu thủ của tôi tỏ ra căng thẳng, bế tắc và không thể phá vỡ hệ thống phòng thủ của họ. Tôi thậm chí không nhận ra nổi đội bóng của mình".

futsal Viet Nam anh 1
Tuyển futsal Việt Nam vượt qua Đài Loan để vào tứ kết giải châu Á. Ảnh: AFC.

Nhờ những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của vị thuyền trưởng, tuyển futsal Việt Nam đã lội ngược dòng thành công. HLV Rodrigo tiết lộ về câu nói truyền lửa cho học trò: "Trong thời gian nghỉ giải lao, tôi nói với họ rằng đã đến lúc chơi bóng và chết cho đất nước của các bạn. Thái độ thi đấu của họ thực sự thay đổi trong hiệp hai. Các cầu thủ chơi có nhịp điệu hơn và bàn thắng đã đến. Họ tốn khá nhiều sức cho trận đấu này và họ cần nghỉ ngơi để hồi phục. Đây là lúc các cầu thủ cần phải chơi bóng đúng cách với tư duy hợp lý".

Vào ngày 8/2, trận tứ kết giải futsal châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra tại sân Xinzhuang Gymnasium ở thành phố Tân Bắc. HLV Rodrigo tỏ ra không hề e ngại đối thủ mạnh sắp đối mặt. "Uzbekistan là một trong những đội mạnh nhất giải, nhưng chúng tôi là những chiến binh, và sẽ chơi với hào khí Việt Nam".

Đội futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á 2018

Màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2 đã giúp đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 3-1 ở loạt trận cuối giải futsal châu Á 2018 diễn ra tối 5/2.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm