Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thanh Hóa nên cho mượn Bùi Tiến Dũng'

Bình luận trên Zing.vn, nhiều độc giả tin rằng Thanh Hóa nên để Tiến Dũng đi tích luỹ kinh nghiệm ở câu lạc bộ khác rồi quay lại phục vụ đội bóng xứ Thanh.

Tỏa sáng rực rỡ tại vòng chung kết U23 châu Á chưa thể giúp Tiến Dũng chắc suất bắt chính ở Thanh Hóa, một trong những câu lạc bộ hàng đầu của Việt Nam hiện tại. Thực tế cho thấy từ cuối mùa giải trước, sau khi Thanh Thắng mắc sai lầm biếu bàn thắng cho Quảng Ninh ở "trận cầu 6 điểm", Bùi Tiến Dũng đã được HLV Petrovic trao cơ hội thể hiện tài năng.

Nhưng mùa này là một câu chuyện khác, cơ hội của Tiến Dũng bị đe dọa khi Thanh Hóa chiêu mộ Bửu Ngọc. Sự xuất hiện của người gác đền giàu kinh nghiệm khiến "thủ môn quốc dân" có thể chỉ được làm quân bài dự bị số hai, thậm chí số ba ở đội bóng xứ Thanh.

Trên Zing.vn, nhiều độc giả kêu gọi đương kim á quân V.League nên để Tiến Dũng ra đi theo dạng cho mượn nhằm tích luỹ kinh nghiệm. Độc giả An Tiên bình luận: "So với tất cả thủ môn khác ở Việt Nam hiện nay thì Dũng có tâm lý vững vàng và làm chủ vùng cấm địa rất tốt, cộng với bản lĩnh khi đối đầu 11 mét. Nếu Thanh Hóa không trọng dụng thì hãy cho đội khác mượn Tiến Dũng".

Độc giả có nickname Dân Sài Gòn biểu thị sự bằng lòng với quan điểm này: "Đồng ý với bạn, nếu không thể thay thế vị trí thì cho mượn, tạo điều kiện cho Dũng phát triển hơn. Tài năng phải mài giũa chứ cho ngồi dự bị mãi cũng thui chột".

thu mon Tien Dung anh 1
Tiến Dũng đã giải quyết xong những rắc rối hậu trường để tập trung vào chuyên môn.

Tiến Dũng có những tố chất để trở thành thủ môn giỏi trong thời gian ngắn hơn bình thường. Điều này được tiết lộ bởi ông Nguyễn Chí Công, HLV thủ môn của Thanh Hóa. Ông Công cho biết: “Với người bình thường, để làm thủ môn trưởng thành có thể phải mất 10 năm. Nhưng với người thông minh và chịu khó như Dũng, cậu ấy có thể chỉ cần mất khoảng 6 năm là có thể hoàn thiện mình”. Cũng theo lời HLV thủ môn của Thanh Hóa, Dũng đã đạt 70% khả năng của một người gác đền đẳng cấp.

Vấn đề của Dũng hiện nay là anh cần được thi đấu nhiều để khắc phục những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh và độc giả Dnai nói lên điều này: "Dự bị mãi thì đẳng cấp ở đâu ra. Nếu tại giải U23 châu Á dự bị nữa thì đâu ai biết có một tài năng như Tiến Dũng".

Độc giả Fan Tien Dung cung cấp gợi ý về bến đỗ mới Hoàng Anh Gia Lai, câu lạc bộ có nhiều đồng đội của Dũng ở U23 Việt Nam: "Dũng đến HAGL đi. Đội bóng này đang cần thủ môn. Hãy phát huy khả năng cho đội bóng Thanh Hoá phải nể và gọi em quay về".

'Thủ môn quốc dân' Bùi Tiến Dũng sẽ phải dự bị khi về Thanh Hóa?

Rực sáng trong kỳ tích của U23 Việt Nam nhưng Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị ở Thanh Hóa tại V.League 2018.

Trong chiến công của U23 Việt Nam, Tiến Dũng và Quang Hải là hai ngôi sao sáng nhất. Thủ thành sinh năm 1997 cũng có mặt trong đội hình tiêu biểu do ban tổ chức giải bình chọn. Tiến Dũng chiếm được tình cảm của khán giả nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, sự lì lợm, tỉnh táo, tinh thần thép cùng khả năng phán đoán trên chấm 11 mét và đặc biệt anh tạo cho người xem cảm giác an tâm trong các pha xử lý, điều mà trước nay người hâm mộ luôn lo sợ ở các thủ môn Việt Nam.

Dũng trở thành biểu tượng mới cho ý chí vượt qua khó khăn trong cuộc sống để vươn tới thành công. Bình luận trên Zing.vn, độc giả Longksclc thể hiện niềm tin cao độ với Dũng: "Theo tôi thấy từ trước đến giờ, đội U23 hay đội tuyển Việt Nam thường thua do sai lầm thủ môn hoặc hậu vệ, đấy là do bị cóng, bị tâm lý, và từ khi xem Tiến Dũng tôi mới không phải lo lắng, vì em rất tự tin. Ủng hộ em".

Trong thành phần đội tuyển U23 Việt Nam vừa lập chiến công châu Á, các tài năng thuộc biên chế HAGL, Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An sẽ có nhiều "đất diễn" ở V.League hơn cả. Đây là những đội bóng đầu tư mạnh cho bóng đá trẻ và sẵn sàng tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ ra sân. Điển hình là Quang Hải - "ông vua giải trẻ" đã thi đấu hơn 50 trận cho Hà Nội trong 2 mùa giải qua, cao hơn cả những người đàn anh kỳ cựu. Các đồng đội của Hải như Đoàn Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung và Thái Quý cũng khẳng định chỗ đứng trong lòng đội bóng mạnh và ổn định bậc nhất V.League.

Tại Hoàng Anh Gia Lai trong vòng vài năm qua, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy đã được tin tưởng tuyệt đối. Ở Sông Lam Nghệ An, những Văn Đức, Xuân Mạnh hứa hẹn trở thành quân bài chủ chốt. Bấp bênh nhất chính là trường hợp của thủ môn Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ Đình Trọng, thủ môn Văn Hoàng ở CLB Sài Gòn, đội bóng vừa có nhiều thay đổi lớn về cấu trúc.

Những pha cứu thua của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận chung kết Trong 120 phút thi đấu với U23 Uzbekistan, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cản phá nhiều pha uy hiếp khung thành của đối phương.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm