Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uyên Linh: 'Sống được ở showbiz không thể chỉ dựa vào học trường nhạc'

Lặng lẽ cống hiến, lười ra MV nhưng rất chăm ra CD, không ồn ào nhưng khi hát là bùng nổ… là những mặt đối lập của Uyên Linh - cô ca sĩ nhỏ người nhưng giọng ca đầy nội lực.

Trước đêm trình diễn 9/6 tại Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - DIFF 2018, Uyên Linh đã chia sẻ những tâm sự rất riêng.

- Hiếm thấy Linh phát ngôn và bình luận gì về các vấn đề của showbiz, chị không quan tâm hay sợ va chạm?

- Tôi không phải là người ngại va chạm. Nếu lên tiếng là cần thiết, tôi sẵn sàng. Showbiz nhìn vậy, nghe vậy mà không phải vậy. Tôi nghĩ mình chỉ nên quan sát, chọn lối sống và cách tồn tại phù hợp hơn là lời ra tiếng vào cho những chuyện ồn ào vô bổ.

- Hình như chị cũng không mấy mặn mà với MV ca nhạc?

- Đúng là tôi ít ra MV ca nhạc thật. Vỏn vẹn được 7-8 MV gì đấy thôi. Nhưng tôi siêng ra CD, 7 năm đi hát với 3 CD chính thức, một CD dành cho mùa lễ hội. Showbiz đất chật người đông, ca sĩ thì nhiều mà ê-kíp làm MV thì ít. Tôi xếp hàng mãi chưa đến lượt chứ không phải cố tình lười đâu.

- Sau “Potrait”, chị có đang ấp ủ một dự án âm nhạc nào tiếp theo không?

- Tôi đang thực hiện vol 4, đã bắt đầu làm từ khi giao bản master của “Portrait” sang nhà in chứ không phải đợi đến khi xong “Portrait” mới làm. Tôi làm vol 4 song song với quảng bá album “Portrait”.

Theo đuổi những dự án âm nhạc là niềm vui. Và khi có niềm vui thì mình làm việc liên tục, làm ngày đêm, có khi là chồng chéo lên nhau nhưng bản thân mình lúc nào cũng thấy thực sự hạnh phúc. Chưa bao giờ tôi thấy mệt mỏi vì theo đuổi âm nhạc.

DIFF 2018 anh 1
"Tôi chọn lối sống và cách tồn tại phù hợp hơn là lời ra tiếng vào cho những chuyện vô bổ".

- Con đường âm nhạc của Uyên Linh từ trước đến nay khá chuẩn chỉ và hiếm có sự xáo trộn nào. Điều gì khiến chị giữ được bản lĩnh vững vàng như vậy trong thế giới showbiz vốn đầy rẫy phức tạp?

- Trước khi chân ướt chân ráo vào làng nhạc, nhiều người bảo tôi chẳng học hành, đào tạo bài bản gì. Rồi có người bảo phải “đường dài mới biết ngựa hay”. Tôi chỉ cười thôi. Không học nhạc nhưng tôi học trường đại học danh giá, và tôi tự hào về điều đó.

Để tồn tại ở showbiz không thể chỉ dựa vào “học trường nhạc”. Nghề nào cũng vậy, sau khi có một chút thành công bởi sự may mắn thì vừa làm vừa học liên tục từ thực tế mới là cách để tồn tại. Ví như thời đại Internet, đời sống biến đổi như bão, không giỏi sử dụng công cụ tra cứu và sàng lọc thông tin, hoặc không biết ngoại ngữ là thiệt thòi - nếu không muốn nói là "tiêu".

Ý kiến cá nhân của tôi là vậy. Xin lưu ý tôi đang nói về việc tồn tại trong thị trường âm nhạc. Còn để trở thành một tượng đài âm nhạc lại là câu chuyện khác.

- Tham dự đêm DIFF 2018 ngày 9/6, chị sẽ chiêu đãi khán giả bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn ra sao?

- Tôi sẽ mang đến ca khúc quốc tế “Girl on fire” của Alicia Keys với thông điệp nữ quyền, hướng đến hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ trong cuộc sống hiện đại nhưng bên trong lại là một trái tim nồng ấm cùng khát khao chinh phục đỉnh cao. Đó cũng chính là một trong những thông điệp của đêm thi “Nhịp cầu khát vọng”.

DIFF 2018 anh 2
Uyên Linh sẽ trình diễn “Girl on fire” tại DIFF tối 9/6.

- “Girl on fire” có vẻ rất phù hợp với cá tính của chị: bùng nổ, quyến rũ và tràn đầy năng lượng. Phải chăng vì vậy mà chị chọn ca khúc này?

- Ca khúc “Girl on fire” được đạo diễn lựa chọn cực kỳ phù hợp với tính chất đêm thi pháo hoa. Điều duy nhất khác biệt là tôi sẽ trình diễn trên sân khấu lung linh, hoành tráng. Cộng thêm không khí nóng bỏng, rực rỡ của lễ hội , tôi sẽ hát ca khúc bùng cháy hơn.

- Ấn tượng của chị về lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng qua các đêm thi trước là gì?

- Đó thật sự là một lễ hội văn hóa nghệ thuật độc đáo và nhiều sắc màu. Vì thế khi ban tổ chức mời biểu diễn, tôi đã nhận lời ngay. Tôi tin đó chắc chắn sẽ là một đêm biểu diễn nhiều cảm xúc.

- Chị thích nhất điều gì ở Đà Nẵng?

- Ẩm thực, các điểm vui chơi. Hải sản Đà Nẵng rất tươi ngon, tôi thích nhất các quán hải sản dọc bãi biển dù… giá hơi đắt.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm