Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu và nhược điểm của xe điện chất lượng so với xe máy

Là hai loại phương tiện giao thông phổ biến, được người tiêu dùng ưa chuộng, xe máy và xe điện được đánh giá là hiệu quả và phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.

Dưới đây là những ưu và nhược điểm của xe điện HKbike so với xe máy.

Tiết kiệm nhiên liệu hơn gần 30 lần

Mặc dù được xem là phương tiện giao thông tiết kiệm nhưng mỗi năm người sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại cũng phải tiêu tốn số tiền lên đến hàng triệu đồng cho chi phí di chuyển hàng ngày.

xe dien bao ve moi truong anh 1

HKbike X-men Plus có khả năng di chuyển được quãng đường lên đến 100 km cho một lần sạc.

Với khả năng di chuyển được 70-100 km cho một lần sạc đầy điện, các dòng xe của HKBike chỉ tốn của người dùng số tiền bằng chi phí cho 3-5 bát phở, tương đương với 100-150.000 đồng khi sử dụng xe làm phương tiện đi lại suốt cả một năm, tiết kiệm hơn hàng chục lần xe máy.

xe dien bao ve moi truong anh 2

HKbike Top Class được giới trẻ yêu thích bởi kiểu dáng sang trọng, thượng lưu.

Không ô nhiễm môi trường

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn ở Việt Nam là do lượng khí từ các phương tiện giao thông chạy bằng xăng thải ra quá lớn. Tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên càng khiến lượng khí độc hại thải ra từ các phương tiện chạy bằng xăng nhiều, ô nhiễm theo đó cũng ngày càng nghiêm trọng. Xe máy cũng là một trong những tác nhân lớn gây ra ô nhiễm môi trường.

Không khói bụi, không tiếng ồn, không ô nhiễm giúp xe điện trở thành phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Sử dụng xe điện thay thế xe máy chạy xăng góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường sống.

xe dien bao ve moi truong anh 3

Dòng xe đạp điện HKbike Zinger Color và HKbike Cap-A giúp người dùng tiết kiệm được hàng triệu đồng chi phí đi lại mỗi năm.

Bảo vệ sức khoẻ của người sử dụng

Việc hít phải mùi xăng dầu độc hại khi để xe máy trong nhà và khi xếp hàng dài chờ đến lượt đổ xăng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Những vết bỏng bô gây ra đau rát và để lại sẹo xấu xí là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là ở nữ giới. Chưa kể đến những nguy cơ tiềm tàng và nguy hiểm như là cháy nổ xe khi đang lưu thông…

Sử dụng xe điện làm phương tiện giao thông hàng ngày, những nguy cơ thiếu an toàn kể trên sẽ được loại bỏ triệt để.

xe dien bao ve moi truong anh 4

HKbike Cap-A là mẫu xe điện ăn khách năm 2015

.

Sạc tiện lợi ở bất kỳ nơi đâu có điện

Mệt mỏi khi phải xếp hàng dài chờ đổ xăng là cảm giác mà người sử dụng xe máy nào cũng đều phải trải qua. Việc bị phụ thuộc vào các cây xăng khiến xe máy trở thành phương tiện ít tính di động.

Trái lại, sử dụng xe điện, người tiêu dùng có thể sạc tiện lợi như một chiếc điện thoại di động ở bất kỳ đâu có điện.

Không phù hợp với những người cần đi lại nhiều

So với các dòng xe điện thông thường khác, xe HKbike có khả năng di chuyển được quãng đường xa gấp đôi, 70-100 km một lần sạc. Mặc dù đây là một bước đột phá lớn đối với ngành xe điện nhưng so với xe máy có khả năng di chuyển được 200 km cho một lần đổ đầy xăng, quãng đường này vẫn được coi là hạn chế của xe điện HKbike.

Tuy nhiên, đại đa số người tiêu dùng Việt Nam như dân văn phòng thông thường chỉ đi 20-30km/ngày nên xe điện vẫn là phương tiện giao thông lý tưởng của những đối tượng này.

Đối với những người tính chất công việc cần phải di chuyển nhiều như vận chuyển hàng hoá, xe máy vẫn là phương tiện đi lại phù hợp nhất.

Thời gian sạc điện khá dài

Có thể bạn sẽ có đôi chút mệt mỏi khi phải xếp hàng dài chờ để đến lượt đổ xăng, nhưng chỉ cần 5-15 phút là bạn đã có thể đổ đầy nhiên liệu cho một chiếc xe máy. Trong khi đó, để sạc đầy nhiên liệu cho xe điện, thông thường người dùng phải mất 5-8 giờ đồng hồ - đây cũng chính là một trong những điểm hạn chế khác của xe điện.

Tuy nhiên, đối với xe điện HKbike, với khả năng đi được quãng đường ổn định 70-100 km, người dùng hoàn toàn có thể dựa vào quãng đường di chuyển và tính toán thời điểm phù hợp để chủ động sạc pin vào buổi tối. Xe điện HKbike có khả năng tự ngắt điện ngay sau khi sạc đầy, giúp bảo vệ ắc-quy và tăng độ an toàn cho xe.

xe dien bao ve moi truong anh 5

Mặc dù vậy, những nhược điểm này sẽ không phải là trở ngại để xe điện trở thành phương tiện giao thông hàng ngày của đại đa số người Việt Nam.

Là một trong những đơn vị đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm này tự nghiên cứu và chế tạo xe điện, các sản phẩm của hãng xe điện HKbike chú trọng đến độ phù hợp với thời tiết, giao thông và con người Việt Nam. Hãng mong muốn mang lại chất lượng tốt nhất và cảm giác thoải mái nhất khi lưu thông bằng xe điện HKbike.

Độc giả có thể tìm mua xe các dòng xe của HKbike tại hệ thống showroom chính hãng của HKbike trên cả nước. Xem thêm thông tin tại website http://hkbike.com.vn/.

Hoặc gọi điện đến số 094 66 9999 1 để được tư vấn.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm