Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu và nhược điểm của vỏ thép trên iRevo

Bên cạnh những ưu điểm về độ bền hay nổi bật thiết kế, smartphone vỏ thép vẫn tồn tại những nhược điểm khó tránh khỏi.

Song song với cuộc chạy đua về cấu hình, độ mỏng, vật liệu là lựa chọn lý tưởng để các hãng smartphone tạo được đột phá mới. Hiện tại, đa số smartphone tầm trung đều sử dụng vỏ nhựa - chất liệu vẫn khá tốt, tuy nhiên đã quá quen thuộc và chưa thực sự tối ưu trong thiết kế. Chỉ riêng iRevo đang sở hữu lớp vỏ thép trong phân khúc này và thuộc “hàng hiếm” trên thị trường nói chung.

Ưu điểm đầu tiên và nhận thấy rõ nhất là vỏ kim loại tạo vẻ sang trọng. Đa số smartphone cao cấp hiện nay đều chọn nhôm hoặc thép để làm khung hay viền máy. Sự sắc nét, bóng bẩy của kim loại gần như trở thành yếu tố không thể thiếu trên những model có giá 15-16 triệu.

Sử dụng vỏ thép cho iRevo là cách HKPhone tạo lợi thế cạnh tranh ở phân khúc tầm trung.

So với vỏ thép, các thiết bị sử dụng nhôm có độ bền thấp hơn. Tính chất của nhôm mềm, dễ cho việc gia công máy nhưng lại khiến sản phẩm dễ bị biến dạng, móp hay xước, sứt khi va đập. Ngược lại vỏ thép có độ bền cao hơn gấp 2,5 lần.

Trong nhiều thử nghiệm, sản phẩm thậm chí còn có thể dùng đóng đinh mà không hề móp méo. Vỏ thép trên sản phẩm cũng cho khả năng chống xước cao. Trong một video do chính người dùng thực hiện, mặt lưng của iRevo hoàn toàn nguyên vẹn sau màn “tra tấn” với dao và kéo (xem video).

Nhờ vỏ thép siêu bền, sản phẩm có thể dùng đóng đinh mà không biến dạng.

Ngoài ra, khả năng dẫn nhiệt quá tốt ở nhôm là nguyên nhân gây nóng máy nhanh, giảm thời lượng pin hay tuổi thọ smartphone. Với tính dẫn nhiệt kém hơn, vỏ thép lại ghi điểm khi vừa đủ để tạo môi trường thoát nhiệt tốt, nhưng lại không gây nóng máy quá nhanh khi chơi game lâu hay xem phim liên tục.

Ưu điểm của vỏ thép trên sản phẩm còn được thể hiện rõ qua thiết kế bán nguyên khối. Vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ như trên máy nguyên khối, nhưng iRevo có thể dễ dàng tháo rời nắp lưng để sửa chữa, thay thế linh kiện. Hoặc một vài trường hợp dễ dàng tháo pin khởi động lại khi máy bị treo, đơ.

Thiết kế bán nguyên khối giúp người dùng dễ dàng thay thế linh kiện.

Nhược điểm dễ văng linh kiện ở máy nắp lưng rời cũng được hạn chế tối đa ở iRevo. Nhờ có khóa thông minh eLock, nắp lưng máy được giữ chặt, gần như không thể bị văng ra khi rơi hay va đập mạnh. Khả năng chịu áp lực cao của vỏ thép cũng bảo vệ tốt cho các linh kiện trong máy hơn hẳn những sản phẩm vỏ nhôm.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm về mặt thẩm mỹ, tiện ích nhưng sản phẩm vẫn có những nhược điểm dễ nhận thấy. Vỏ thép hay nhôm đều không tránh được vấn đề nhiệt độ chung của chất liệu kim loại. Ngoài ra, với những ai quen dùng máy vỏ nhựa hay nhôm sẽ có cảm giác sản phẩm nặng, cầm lạ tay khi sử dụng.

iRevo sử dụng vỏ thép là một sự đột phá trong phân khúc tầm trung.

Hiện tại, đây là smartphone duy nhất ở phân khúc tầm trung được trang bị vỏ thép. Sản phẩm là lựa chọn thay thế “cho những ai không muốn phung phí vì smartphone cao cấp”. Không chỉ sở hữu vỏ thép sang trọng, máy còn được trang bị hiệu năng tương đương những model có giá 13-14 triệu đồng.

iRevo hiện được bán tại hơn 120 showroom của HKPhone trên cả nước với giá 5,75 triệu đồng. Người dùng được hưởng chính sách dùng thử miễn phí trong 3 ngày và chế độ bảo hành 12 tháng.

Xem chi tiết hình ảnh và đánh giá về iRevo tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm