Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do HKPhone chọn vỏ thép cho iRevo

Quá trình thai nghén mỗi sản phẩm đều tốn không ít tâm sức của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone.

 

Để cạnh tranh trên thị trường smartphone tầm trung vốn khốc liệt, các hãng tìm mọi cách hạ giá thành thấp nhất có thể. Đó cũng là lý do vì sao hầu hết sản phẩm ở phân khúc này hầu như chỉ sử dụng vỏ nhựa với hiệu năng ở mức “tạm đủ”. Đi ngược lại lối mòn, thương hiệu điện thoại Việt chọn vỏ thép cho sản phẩm mới iRevo.

Lựa chọn vỏ thép cho iRevo, HKPhone lội ngược dòng thị trường.

Chia sẻ về một trong những lý do chọn vỏ thép cho iRevo, ông Phí Hữu Thanh Long, Giám đốc HKPhone, cho biết: “Qua nghiên cứu thị trường, thương hiệu nhận thấy người dùng rất chuộng smartphone vỏ kim loại hiện chỉ có ở phân khúc trên 10 triệu. Thế nhưng sở thích này lại đi kèm những bất cập khi khả năng tài chính của đông đảo người Việt. Điều đó thôi thúc chúng tôi lựa chọn vỏ thép cho sản phẩm mới”.

iRevo hút khách với đột phá lớn trong thiết kế.

Nhìn ra sự thiếu hụt smartphone vỏ kim loại trong phân khúc tầm trung có lẽ không chỉ riêng HKPhone, tuy nhiên không phải hãng nào cũng đủ quyết tâm để thực hiện. Sử dụng nguyên liệu vỏ kim loại nói chung sẽ đội giá thành sản phẩm lên cao. Mặt khác, chi phí gia công cũng cao thêm do quy trình chế tác phức tạp và tỉ mỉ hơn nhiều.

Tuy nhiên đổi lại, nếu sử dụng vỏ thép, đây sẽ là điểm vượt trội của iRevo.

Trong quá trình lựa chọn, HKPhone đã thử nghiệm trên nhiều chất liệu kim loại khác nhau như nhôm hay thép. Trong đó vỏ nhôm được nhiều hãng smartphone xa xỉ sử dụng bởi chi phí không quá cao lại dễ gia công nhưng lại dễ gây móp, méo. Tuy nhiên, thương hiệu lại chọn nguyên liệu đắt đỏ hơn là hợp kim thép cao cấp Austenitic dùng trong công nghiệp đồng hồ. Chất liệu này có thể giúp iRevo đạt độ bền gấp 2,5 lần vỏ nhôm.


“Đã nhiều lần muốn từ bỏ ý định dùng vỏ kim loại do chi phí quá cao, song chúng tôi luôn tâm niệm rằng mỗi sản phẩm mới phải là mỗi bước đột phá. Hơn nữa, đây cũng là mong mỏi bấy lâu của cả hãng muốn mang đến cho người dùng” - đại diện thương hiệu cho biết.

Theo như tiết lộ của thương hiệu điện thoại Việt, để có thể sử dụng vỏ thép cao cấp cho sản phẩm mà không đội giá lên cao, hãng phải đánh cược gia công hàng nghìn máy với đối tác OEM trong lần đầu tiên.

Để có mức giá hấp dẫn, HKPhone phải giải quyết nhiều bài toán vật liệu, chi phí…

Hiên tại, mức giá 5,75 triệu của iRevo đang gây nhiều bất ngờ cho giới truyền thông và công nghệ những ngày qua. Những model có cùng chất liệu này hiện đều có giá khoảng 13-14 triệu đồng, cao hơn gấp đôi iRevo. Xét về mặt gia công, từng chi tiết nhỏ nhất của model này đều được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ không hề thua kém.

Chỉ riêng phần khung vỏ, công đoạn gia công đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Phải cần tới hàng trăm nhát cắt từ máy CNC, nhiều giờ mài giũa bằng laser, các cạnh được xử lý và mài bóng tinh xảo bằng các lưỡi mài phủ bột Moissanite siêu cứng. Sau cùng, lớp vỏ phải trải qua nhiều bài kiểm tra với nhiệt độ cao hay âm 25 độ, thử ở môi trường phun sương muối… để đảm bảo máy sẽ không bị biến dạng hay rỉ sét.

Khung vỏ thép đắt đỏ và yêu cầu chế tác tinh xảo hơn nhiều vỏ nhôm.

Nhận xét về sản phẩm mới, anh Lê Tuấn Anh, biên tập viên trang Vnreview nói: “Tôi đánh giá rất cao thiết kế của iRevo. Máy được giá công chắc chắn, tinh xảo hơn các model trước nhiều. Vỏ thép chắc chăn, đằm tay và rất sang trọng. Nếu so sánh thì iRevo không thua những smartphone cao cấp trên thị trường”.

Trên các diễn đàn công nghệ, những nhận xét về sản phẩm vẫn đang sôi nổi hơn. Thậm chí có những bạn làm cả video thử đóng đinh bằng iRevo hay cào xước mặt kính với các dao nhọn hay kéo sắc. Những video này được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm, tham gia bình luận sôi nổi.

Hiện nay, iRevo là sản phẩm vỏ thép duy nhất của phân khúc tầm trung. Bên cạnh sức hấp dẫn về thiết kế, cấu hình, máy đặc biệt thu hút người dùng với chính sách dùng thử trong 3 ngày.

Bạn đọc có thể xem chi tiết video và cấu hình iRevo tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm