Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu tiên chọn sản phẩm giá trị thực để đầu tư an toàn

Nhiều nhà đầu tư hiện tại vẫn phải loay hoay vì khó xác định đường dài với các sản phẩm có giá trị thực trên mọi kênh.

BĐS là một trong những kênh đầu tư được xác định là mấu chốt và có tính an toàn cao. Song trong những tháng gần đây, tình hình chung của thị trường Việt Nam vẫn không có nhiều dấu hiệu tích cực do ảnh hưởng nặng nề từ các áp lực tài chính.

Vai trò của ngành bất động sản

Để tái khẳng định “sức bền” của đầu tư BĐS, cần điểm lại vai trò của ngành trên phương diện vĩ mô. Cụ thể, theo số liệu của Thời báo Tài chính Việt Nam, thị trường BĐS đang đóng vai trò quan trọng và là một trong 20 ngành kinh tế cấp I, xếp thứ 9 về quy mô giá trị.

Cụ thể năm 2021, ngành kinh doanh BĐS đóng góp 3,58% GDP và xây dựng 5,95% GDP. Riêng 6 tháng đầu năm 2022, kinh doanh BĐS đóng góp 3,32% GDP và xây dựng 5,44% GDP. Bên cạnh đó, BĐS cũng là một trong 2 ngành thu hút FDI, chiếm khoảng 10% FDI đăng ký mới hàng năm.

Dau tu bat dong san anh 1

Kinh doanh BĐS đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.

Công văn gửi tới Thủ tướng Chính phủ của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) có nội dung đề nghị nới room tín dụng thêm khoảng 1-2%, tương đương nguồn vốn tín dụng khoảng 100.000-200.000 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Ngoài ra, hiệp hội cũng đề nghị Bộ Tài chính và Chính phủ xem xét, tạo điều kiện cho nhà đầu tư cá nhân không phải “nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp” được đầu tư, mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ với một tỷ lệ nhất định.

Việc lựa chọn đầu tư BĐS vẫn được xem là một trong những cách tích trữ tài sản an toàn hàng đầu. Điều nhà đầu tư cần cân nhắc là chất lượng của tài sản (tính khả thi sinh lời) cũng như khả năng chịu áp lực kinh tế của bản thân trước khi quyết định lựa chọn.

Cơ hội cho Picity High Park

Picity High Park đang là một trong những dự án hiếm hoi nội đô TP.HCM mang đến những giá trị có thể xác minh và được bảo chứng vào thời điểm này.

Đầu tiên là khả năng sử dụng và khai thác ngay. Hiện tại, dự án đã bàn giao 3 tháp và chuẩn bị bàn giao tháp thứ 4. Các căn hộ nhà ở, căn hộ thương mại cùng một số tiện ích thông dụng tại đây đã sẵn sàng chào đón chủ nhân.

Dau tu bat dong san anh 2

Picity High Park vẫn đảm bảo tiến độ xây dựng và đang chuẩn bị bàn giao tháp thứ 4.

Thứ hai là các chế độ ưu đãi. Tự tin vào tiềm năng của dự án, hiện tại Pi Group cam kết lợi nhuận 15% và tặng phí quản lý trong 3 năm cho nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm căn hộ thương mại trong giai đoạn triển khai cuối năm. Khách hàng còn có cơ hội gia tăng giá trị ưu đãi thêm 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng khi ra quyết định. Đây là những đòn bẩy cơ bản chủ đầu tư dự án dành cho khách hàng.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, Picity High Park dự kiến hình thành cộng đồng cư dân 10.000 người, với tiềm năng tiêu dùng có thể đạt đến 1.368 tỷ đồng/năm. Lợi thế lớn cho nhà đầu tư ở thời điểm này là nền tảng dân cư đang hình thành, kết hợp hệ sinh thái kinh doanh - dịch vụ hiện trong giai đoạn mở đầu, còn nhiều cơ hội phát triển các ngành hàng phổ thông như ăn uống, thời trang, làm đẹp, bách hóa…

Phải đối diện nhiều khó khăn, song BĐS vẫn sở hữu giá trị riêng bất biến. Vì vậy, chọn BĐS để nuôi dưỡng dòng tiền được xem là phương án đáng cân nhắc.

Trà An

Bạn có thể quan tâm