Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm trong giải pháp bảo mật Internet mới của FPT Telecom

Với sản phẩm bảo mật F-Safe, FPT Telecom tự tin mang đến trải nghiệm “vừa nhanh vừa an toàn” cho người dùng Internet.

Đại diện công ty cho biết, đi kèm với sự phát triển và phổ biến của Internet, thiết bị thông minh hiện nay là nguy cơ về bảo mật và an toàn thông tin. Năm 2019, Việt Nam có hơn 75 triệu sự cố đe dọa trực tuyến, xếp thứ 17 trên toàn thế giới. Con số này tương ứng với 40% người dùng bị tấn công trên Internet.

Trong đó, mối đe dọa phổ biến nhất là các mã độc ẩn trong website hoặc phát tán qua email/mạng xã hội, được hacker cài đặt nhằm đánh cắp thông tin cá nhân cũng như thông tin ngân hàng của người dùng.

fpt anh 1

Giải pháp F-Safe của FPT Telecom nhằm cung cấp giải pháp bảo mật Internet.

Mối đe dọa trên Internet hiện hữu nhiều và nguy hiểm. Tuy nhiên, chi phí cho giải pháp bảo mật khá cao, người dùng Việt đa phần chưa có thói quen cũng như khả năng để chi trả.

FPT Telecom nhận ra thực trạng ấy, cũng như sự cần thiết của kết nối Internet chất lượng hơn. "Một kết nối Internet tốt không chỉ là tốc độ nhanh, ổn định, mà phải đảm bảo an toàn, khiến cho người dùng có thể yên tâm sử dụng", đại diện công ty cho biết.

F-Safe là sản phẩm bảo mật được FPT Telecom hợp tác phát triển cùng tập đoàn an toàn thông tin mạng hàng đầu thế giới F-Secure, nhằm mang đến tiêu chuẩn an toàn cao hơn cho người dùng.

F-Safe vừa có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi sự tấn công của virus, mã độc, vừa bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker và những kẻ đánh cắp dữ liệu.

fpt anh 2

F-Safe chặn mã độc hay trang web giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội, giúp người dùng an toàn hơn trên môi trường Internet.

Hơn thế nữa, nhờ được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam và sử dụng công nghệ AI tiên tiến có thể học hỏi, cập nhật liên tục, F-Safe bảo vệ người dùng không chỉ trước những nguy hiểm đã được biết tới, mà cả nguy cơ tiềm tàng, mới xuất hiện.

Đây cũng là sản phẩm bảo mật đầu tiên tại Việt Nam có khả năng bảo vệ toàn bộ kết nối Internet trong gia đình một cách tự động mà không cần cài đặt thêm phần mềm trên từng thiết bị như các hình thức bảo mật khác.

F-Safe được tích hợp trực tiếp vào modem Wi-Fi, có thể bảo vệ cả thiết bị mà phần mềm an ninh truyền thống chưa thể làm được do hạn chế về bộ nhớ và khả năng cài ứng dụng, như smart TV hay camera giám sát.

fpt anh 3

F-Safe là giải pháp bảo vệ không giới hạn mọi thiết bị trong gia đình, giúp bạn an toàn trong ngôi nhà thông minh của mình.

Khác với phần mềm bảo mật chi phí cao, giải pháp F-Safe mới của FPT Telecom nằm trong gói cước Internet. Người dùng chỉ cần đăng ký gói cước (với mức phí vài trăm nghìn đồng một tháng như thông thường) để có Internet tốc độ cao, đảm bảo an toàn bảo mật.

Với giải pháp bảo mật F-Safe cùng lựa chọn tích hợp trực tiếp vào modem và trong gói cước Internet, FPT Telecom tiên phong mang đến chất lượng Internet khác biệt trên thị trường, đảm bảo yếu tố kết nối nhanh và an toàn.

Với vai trò là một trong những nhà cung cấp mạng Internet lớn nhất Việt Nam, mục tiêu của FPT Telecom là Amazing Experience - trải nghiệm Internet tuyệt vời - cho người dùng. Giải pháp bảo mật F-Safe là bước tiến quan trọng trong chiến lược này.

Không dừng ở đó, với giải pháp F-Safe, FPT Telecom có một mục tiêu lớn hơn. Từ lâu, vấn đề mã độc khiến Internet Việt Nam bị các dịch vụ, đối tác trên thế giới đánh giá không cao.

Ông Trần Thanh Hải - CTO FPT Telecom cho biết: "Khi máy tính của bạn bị nhiễm mã độc, chúng sẽ biến thành các botnet tấn công vào dịch vụ của nhà cung cấp. Hệ thống khi đó sẽ ghi nhận có quá nhiều traffic truy cập chất lượng thấp đến từ Việt Nam, từ đó dẫn đến việc hạ mức độ ưu tiên, hoặc thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ cho chúng ta".

Cách duy nhất để thay đổi thực trạng này là phải đảm bảo các kết nối từ Việt Nam hoàn toàn “sạch”. Với cách làm đưa khả năng bảo mật vào dịch vụ Internet, FPT Telecom mong muốn có thể nâng cao chất lượng các kết nối mạng của Việt Nam, cải thiện thứ hạng và được đánh giá tốt hơn trên “sân chơi” thế giới.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm