Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt quyết lập siêu chiến tích tại Olympic 2012

Usain Bolt thề sẽ phá kỷ lục ở nội dung chạy 100m và 200m tại Olympic sắp tới; cử tạ Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á; Messi đứng cùng Beckham trong mẫu giày mới; cờ vua Việt Nam thi đấu thành công tại giải Thái Lan là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Usain Bolt quyết lập siêu chiến tích tại Olympic 2012

Usain Bolt thề sẽ phá kỷ lục ở nội dung chạy 100m và 200m tại Olympic sắp tới; cử tạ Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á; Messi đứng cùng Beckham trong mẫu giày mới; cờ vua Việt Nam thi đấu thành công tại giải Thái Lan là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

>> 100 ngày trước Olympic London 2012, nước Anh đã sẵn sàng
>> Nadal vượt khó vào vòng 3 giải Masters Monte Carlo

Tia chớp Usail Bolt quyết lập chiến tích mới: VĐV chạy nước rút người Jamaica này đã đặt ra chỉ tiêu sẽ phá vỡ kỷ lục thể giới ở 2 nội dung 100m và 200m với thời gian lần lượt là 9 giây 40 và 19 giây tại Olympic sắp tới. Hiện anh vẫn đang là “kỷ lục gia” ở hai nội dung này với thành tích rất khó ai có thể bì kịp là 9 giây 58 ở nội dung 100m và 19 giây 19 ở nội dung 200m. Tại Olympic 2008, Usain Bold đã đoạt 3 HCV ở nội dung 100m, 200m và tiếp sức 4x100m.

Nếu Bolt lập được thành tích như anh đã đặt ra thì đó là cả 1 kỳ công
bởi gần đến giới hạn của con người

Cử tạ Việt Nam tham dự giải vô địch châu Á: Ngày mai (20/4), ĐT cử tạ VN với có 10 lực sỹ sẽ lên đường sang Pyeongtaek (Hàn Quốc) tham dự giải VĐ châu Á 2012 đồng thời cũng chính là vòng tuyển chọn Olympic của châu lục. Tại giải đấu này Việt Nam phấn đấu giành 2 suất chính thức dự Olympic 2012 ở cả nam và nữ. Về phía cử tạ nữ, VĐV Nguyễn Thị Thúy ở nội dung 53kg sẽ là niềm hy vọng lớn nhất. Còn ở các VĐV nam, 2 VĐV Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn sẽ cạnh tranh cho 1 suất đến London ở nội dung 56kg. Theo thống nhất của BHL thì ai có thành tích tốt hơn tại cuộc thi này sẽ được đi London.

Trần Lê Quốc Toàn sẽ đấu với đồng đội Kim Tuấn để giành vé đến London

Đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á: Giải đấu năm nay sẽ được tổ chức tại Thái Lan. Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với các đội Phillippines, Myanmar, Malaysia và Campuchia. Đây là bảng đấu quá nhẹ cho ĐT Việt Nam và gần như chắc chắn họ sẽ giành quyền vào bán kết, Nước chủ nhà Thái Lan xem Việt Nam là ứng cử viên số 1 cạnh tranh chức vô địch với họ tại giải năm nay. Trận ra quân, tuyển Việt Nam sẽ gặp Phillippines vào ngày 20/4.

ĐT Futsal Việt Nam được Thái Lan đánh giá rất cao

Messi đứng cùng Beckham trong mẫu giày mới: Theo đó 2 siêu sao của bóng đá thế giới nào đã hợp tác cùng nhau trong chiếc dịch “Chúng ta cùng chạy” đánh dấu sự ra đời của mẫu giày chạy bộ ClimaCool Seduction của Adidas. Đây là mẫu giày hiện đại, trẻ trung thể hiện khát khao vươn lên chinh phục ước mơ được kết hợp hoàn hảo giữa những tính năng của giày chạy bộ với công nghệ Clima độc đáo với thiết kế và màu sắc thật “cool” giúp cho người chạy không những có được cảm giác thoáng mát đôi chân khi chạy mà vẫn luôn sành điệu khi kết hợp cùng những trang phục năng động. Ngoài Beckham và Messi thì tham gia chiến dịch này còn có ca sỹ nổi tiếng Katy Perry và siêu sao bóng rổ Derrik Rose.

Messi, Beckham, Katy Perry và Derrik Rose trong chiến dịch "chúng ta cùng chạy"

Cờ vua Việt Nam thi đấu thành công tại Thái Lan: Tại giải cờ vua Bangkok Chess Club Open 2012 vừa kết thúc trong ngày hôm nay 19/4, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc bằng 2 tấm huy chương. Ở nội dung cờ tiêu chuẩn, kiện tướng quốc tế (IM) Nguyễn Đức Hòa đã xuất sắc đoạt hạng 3 sau 9 ván đấu. Ở thể loại cờ chớp, kỳ thủ Nguyễn Văn Huy xuất sắc đoạt ngôi á quân của giải. Một kỳ thủ khác của Việt Nam là Phạm Lê Thảo Nguyên ở giải này chỉ có được 5 điểm và không tranh chấp được huy chương. Đây là giải đấu có chất lượng cao khi có sự tham dự của như: Short Nigel (2697) - nhà vô địch giải Gibraltar Chess Festival 2012; Hou Yifan (2642) – đương kim vô địch nữ thế giới;  Amonatov Farrukh (2604) – nhà vô địch giải Moscow 2003.

Kỳ thủ Nguyễn Đức Hòa đang có phong độ cao

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm