Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

URC Việt Nam hướng đến kinh doanh có trách nhiệm

Đóng góp tích cực cho xã hội, giảm thiểu tác động tiêu cực đến cộng đồng và môi trường là yêu cầu của một doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm mà URC Việt Nam hướng đến.

Nỗ lực để thực thi hóa phương châm này được công ty thể hiện qua nhiều đóng góp cho khách hàng, cộng đồng và xã hội. 

Trách nhiệm với người tiêu dùng

Tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là nền tảng căn bản nhất của một doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm. Công ty có danh mục sản phẩm đa dạng, mang chất lượng và giá trị cao.

Tất cả sản phẩm được sản xuất từ nhà máy đạt chuẩn quốc tế, hệ thống hiệu quả và niềm đam mê chất lượng của toàn bộ đội ngũ nhân lực. Công ty có các thương hiệu nổi tiếng như: trà xanh C2, nước tăng lực Rồng đỏ, bánh Cream-O, Magic,  bánh Jack & Jill Tivoli, Clound 9 Crunchy, snack Jack & Jill Puff Corn, kẹo Dynamite, kẹo Lush, kẹo Chikki, Chiz King, nước Sâm 6. 

URC Viet Nam anh 1
Các sản phẩm của URC tại Việt Nam.

Kinh doanh trong ngành thực phẩm và nước giải khát, công ty ý thức an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, doanh nghiệp đã không ngần ngại đầu tư công nghệ lẫn nguồn nhân lực để đảm bảo yếu tố này. Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, URC đã sử dụng các trang thiết bị sản xuất hiện đại, được nhập khẩu từ Đức và Italy như SIPA, Procomac, GEA, Imaforni, Haas, Schaaf. Những thiết bị này liên tục được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi sử dụng cho chu kỳ sản xuất tiếp theo.

Tất cả nhà máy của URC tại Việt Nam đều đạt chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22001. Các chứng chỉ quốc tế này đều được cập nhật mới sau mỗi ba năm và liên tục được kiểm tra bởi các hãng quốc tế để đảm bảo việc thực thi đồng bộ với yêu cầu của chứng chỉ. URC Việt Nam còn đặt mục tiêu đạt chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất FSSC 22000.

Trách nhiệm với nhân viên

Tại URC Việt Nam, nhân viên luôn được trân trọng thông qua những đóng góp của họ cho tổ chức. Ngược lại, mỗi nhân viên luôn cảm thấy tự hào khi là một thành viên của URC Việt Nam, nơi họ được thể hiện đam mê từ việc góp phần sản xuất những sản phẩm có chất lượng đáp ứng đúng chuẩn công ty đưa ra nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Bên cạnh đó, phát triển lãnh đạo là một chương trình lâu dài, đã trở thành một trong những nét văn hóa tại URC. 

Võ Nhật Vũ - Giám đốc sản xuất đã chia sẻ về hành trình của mình với URC Việt Nam: “Hành trình của tôi với URC bắt đầu từ năm 2005, với vai trò là Nhân viên kiểm tra QA online. Tại đây, tôi được đào tạo bài bản về Hệ thống Quản lý chất lượng. Hai năm sau đó, tôi được thăng chức lên Giám sát ca. Đó là lúc tôi ứng dụng các kỹ năng và sáng kiến của mình về quy trình sản suất và quản lý sản phẩm. Dần dần, tôi được đưa lên làm Giám sát cấp cao phụ trách dòng sản phẩm Kẹo và Snack và sau đó là Trợ lý trưởng phòng dòng Nước uống".

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của URC Việt Nam, anh Vũ được tham gia nhiều khóa đào tạo về chuyên môn, được hướng dẫn bởi các chuyên gia đến từ châu Âu cũng như được đi học ở nước ngoài để đào sâu kỹ năng, kiến thức ngành lẫn năng lực lãnh đạo. Anh Nhật Vũ cho biết: "Tôi thấy mình rất may mắn khi được học tập kinh nghiệm và truyền lửa đam mê từ giám đốc nhà máy lẫn kinh nghiệm lãnh đạo ở tầm quốc tế từ các giám đốc sản xuất. Đây là công nghệ hiện đại nhất trong ngành thức uống hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của URC Việt Nam, tôi đã không có cơ hội tham gia vào lĩnh vực tiên phong này. Vì vậy, tôi rất tự hào khi là một nhân viên của URC Việt Nam”.

Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Các hoạt động thiện nguyện của URC luôn là trọng tâm trong cam kết phát triển chất lượng sống tại nơi công ty tham gia hoạt động. Công ty ý thức được sức mạnh của việc đóng góp vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng. Chương trình chủ yếu tập trung hỗ trợ người nghèo, kêu gọi đóng góp từ chính ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên, tình nguyện viên đã được thực hiện tại hơn 14 tỉnh thành.

“Trăng vàng yêu thương” và “Trao mầm hạnh phúc” là hai trong số những chương trình nổi bật. Với chương trình “Trăng vàng yêu thương”, URC Việt Nam đã góp phần mang đến cho trẻ em nghèo ở TP.HCM, Quảng Trị, Quảng Ngãi một mùa Trung thu ý nghĩa và trọn vẹn với lồng đèn, bánh cũng nhiều hoạt động thiết thực khác.

Công ty đã trao tặng áo ấm và chăn màn cho 3.000 hộ gia đình nghèo và các em học sinh tại 9 tỉnh thành Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tây Ninh, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Trị, Kon Tum và Gia Lai. Ngoài ra, công ty còn trao tặng 3.000 phần quà cho các hộ nghèo ở các tỉnh miền Tây. 

URC Viet Nam anh 2
Chương trình trao tặng chăn màn và áo ấm.
URC Viet Nam anh 3
URC thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

Là doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, bảo vệ môi trường trong sản xuất cũng là mối quan tâm hàng đầu của URC Việt Nam. Công ty tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn bắt buộc trong bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng sạch, tiết kiệm năng lượng hiệu quả và xử lý nước thải triệt để trước khi phát thải ra môi trường bên ngoài. 

URC Viet Nam anh 4
URC Việt Nam tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn bắt buộc trong bảo vệ môi trường.

Ngoài việc tiết kiệm năng lượng, các phương pháp xử lý nước được doanh nghiệp này chú ý và tuân thủ theo đúng quy định nhà nước. Nguyên tắc 3R Reduce - Reuse - Recycle (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế) được tuân thủ chặt chẽ, ví dụ như chất thải rắn được thải bỏ vào các bao chứa, thùng chứa có dán nhãn riêng biệt theo từng nhóm chất thải, sau đó vận chuyển về nhà rác trung tâm, tiếp tục phân loại trước khi chuyển giao cho các đơn vị có chức năng. 

Trong bất cứ vai trò nào, URC Việt Nam luôn thể hiện vai trò doanh nghiệp có trách nhiệm để mọi đối tác có thể tin cậy và đồng hành.

Nguồn: URC Việt Nam

Bạn có thể quan tâm