Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực lĩnh vực logistics, cung cấp đa dạng các giải pháp chuyển phát nhanh bưu kiện và vận tải hàng hóa, UPS quyết định khai thác tiềm năng khu vực, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và mở rộng phạm vi tại châu Á.
Ông Ross McCullough, Chủ tịch UPS khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Sân chơi kinh tế toàn cầu ngày càng quy mô hơn và ít phân hóa hơn so với giai đoạn trước. Những thay đổi trong lực lượng địa chính trị, các hiệp định thương mại tự do, sự gia tăng kết nối thông qua các kỹ thuật công nghệ và cơ sở vật chất hạ tầng mới tạo điều kiện cho doanh nghiệp đến từ nhiều thị trường, gồm các doanh nghiệp châu Á, mang sản phẩm và dịch vụ của họ vươn ra thị trường toàn cầu”.
UPS là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực logistics. |
Giao thương nội Á tăng trưởng sẽ vô hiệu những biến động đến từ thương mại toàn cầu và bất ổn chính sách. Vì vậy với việc đầu tư vào mạng lưới logistics thông minh (smart logistics network) tại châu Á, UPS kỳ vọng đây là tiền đề giúp doanh nghiệp châu Á này mở rộng độ bao phủ trên toàn cầu, đặc biệt trong những thị trường trong khu vực.
Kể từ đầu năm nay, UPS đã triển khai nhiều hoạt động. Cụ thể, UPS tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp châu Á tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với thời gian vận chuyển nhanh hơn, tối đa 3 ngày áp dụng trên 500 tuyến thương mại. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mở rộng danh mục UPS Express với dịch vụ chuyển phát theo thời gian xác định đến các địa điểm ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Philippines.
Doanh nghiệp tăng cường chuyến bay, mở rộng khung giờ sản xuất. |
UPS kéo dài thời gian cắt hàng trong ngày (cut-off times) lên đến 5 tiếng cho các lô hàng xuất khẩu ở 4 thị trường, mở rộng khung giờ sản xuất cho hơn 90.000 doanh nghiệp, cho phép họ đáp ứng các đơn hàng muộn với thời gian nhận hàng đến 8 giờ tối.
Doanh nghiệp châu Á này cũng tăng cường năng suất vận tải hàng không với 7 máy bay Boeing 747-8 mới, phục vụ các tuyến thương mại kết nối châu Á với Mỹ và châu Âu với 9 máy bay mới sẽ nâng năng suất vận tải lên hơn 10% vào cuối năm 2018.
Không chỉ vậy, UPS còn triển khai dịch vụ vận tải đường sắt mới kết nối Hong Kong (Trung Quốc) và châu Âu, mở rộng tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu. Chín điểm dừng mới tại Trung Quốc, Đức, Hungary, Hà Lan và Ba Lan giúp tăng cường kết nối cho các doanh nghiệp ở cả hai khu vực.
Doanh nghiệp cũng giới thiệu các điểm giao hàng thay thế tại những nơi dễ truy cập như các tủ locker EF hoặc quầy gửi hàng S.F stores, giúp gia tăng sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của số lượng người mua sắm trực tuyến ngày càng đông ở Hong Kong (Trung Quốc). Đồng thời, UPS tăng điểm truy cập bán lẻ tại Malaysia lên đến 70% với gần 180 điểm trên 43 thành phố.
UPS mở rộng 9 điểm dừng mới tại Trung Quốc, Đức, Hungary, Hà Lan và Ba Lan. |
Các doanh nghiệp Việt Nam đang trên đà hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu. Với việc Chính phủ ký kết các hiệp định thương mại lớn gần đây, bao gồm Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai.
“Những cải tiến về mặt dịch vụ mang châu Á đến gần hơn với thế giới sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Điều này tạo ra sự khác biệt, giúp xây dựng được chỗ đứng trong môi trường kinh doanh cạnh tranh và không ngừng thay đổi. UPS sẽ tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu logistics của khách hàng”, ông Daryl Tay, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam chia sẻ.
Thời gian qua, UPS đầu tư mạnh vào thị trường châu Á, bao gồm mở rộng dịch vụ trên nhiều mã bưu điện khắp Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó, UPS còn hợp tác với công ty chuyển phát nhanh hàng đầu Trung Quốc - SF Express, mở rộng phạm vi hoạt động tại Trung Quốc.
Có mặt tại châu Á - Thái Bình Dương cách đây 30 năm, dịch vụ UPS hiện hữu trên hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 13.000 nhân viên. Hiện các trung tâm của UPS tại Thượng Hải, Thẩm Quyến, Hong Kong (Trung Quốc) có thể xử lý hơn 36.000 lô hàng mỗi giờ, 192 chuyến bay nội Á hàng tuần, giúp kết nối các nhà sản xuất, người bán và người mua trong chuỗi cung ứng châu Á.
Độc giả tham khảo tại website ups.com; blog công ty longitudes.ups.com hoặc theo dõi Twitter @UPS_Asia để biết thêm thông tin chi tiết về công ty.