Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Uống rượu bia giờ làm việc, hình ảnh lãnh đạo chẳng ra sao'

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng uống rượu bia trong giờ làm việc khiến cho hình ảnh của lãnh đạo chẳng ra sao.

Sáng 28/10, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế xã hội 10 tháng đầu năm. Bình luận về chỉ thị cấm uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa, giờ làm việc và hút thuốc lá nơi công sở vừa mới ban hành, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói: “Uống rượu bia trong giờ làm việc làm cho hình ảnh của lãnh đạo chẳng ra sao cả”.

Người đứng đầu thành phố cũng bày tỏ sự chia sẻ đối với những người hút thuốc lâu năm. “Tôi biết có anh hút lâu rồi, giờ rất khó bỏ. Nhưng nên kiếm chỗ nào đó, đừng để ảnh hưởng đến người khác”, ông Phong phát biểu.

cam cong chuc uong ruou bia gio lam viec anh 1
Ông Phong khẳng định chỉ thị cấm uống rượu bia trong giờ làm việc áp dụng cho cả các cuộc tiếp khách. Ảnh: N.C.

Tuy nhiên, ông Phong nhấn mạnh: “Riêng việc uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa thì không được, kể cả tiếp khách nước ngoài lẫn khách trong nước. Nếu muốn hãy chọn thời điểm khác như buổi tối”.

Chủ tịch TP.HCM phân tích thêm: “Việc có hơi men trong người ảnh hưởng rất lớn đến giờ làm việc buổi chiều. Các anh là lãnh đạo, quyết định nhiều vấn đề không chuẩn. Trong công việc, khi bị hơi men kích thích, sẽ có những điều gây phiền hà đến anh em”. Từ đó, người đứng đầu thành phố kết luận: “Chỉ thị này chỉ có lợi cho chúng ta”.

Cũng tại cuộc họp, liên quan đến vấn đề chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo trước mắt phải làm sạch mương A41 để thoát nước. Tuy nhiên, về lâu dài phải làm cống ngầm dù kinh phí rất lớn. Ông Phong cũng cho biết để giải quyết triệt để phải tiến hành di dời các hộ dân lấn chiếm hai bên kênh rạch. Việc này không chỉ làm riêng ở mương A41, kênh Nhật Bản sát Tân Sơn Nhất mà còn phải làm tại các kênh rạch khác trong thành phố.

Dự kiến, đầu tháng 11, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ chủ trì cuộc họp để đưa ra các giải pháp cụ thể cho vấn đề chống ngập của thành phố. 

TP.HCM cấm công chức uống rượu bia trong giờ làm việc

TP.HCM nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm