Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM muốn cấm công chức uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa

Ngoài dự kiến cấm cán bộ, công chức uống rượu, bia trong giờ làm việc và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, TP.HCM cũng yêu cầu cấm hút thuốc lá nơi công sở.

Sở Nội vụ TP.HCM vừa trình dự thảo Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp tại TP.HCM. Trong tờ trình, TP.HCM sẽ nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Bên cạnh đó, chỉ thị này cũng cấp cán bộ, công chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

TP.HCM cũng cấm cán bộ, công chức hút thuốc lá nơi công sở, trong phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Các cá nhân vi phạm kỷ luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngoài ra, tờ trình của Sở Nội vụ cũng thể hiện quyết tâm của TP.HCM trong việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, TP.HCM cũng yêu cầu xử nghiêm các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng, xử lý nghiêm việc việc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các vấn đề xã hội quan tâm.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có công văn giao Sở Nội vụ tham mưu nội dung chỉ đạo thực hiện về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. 

Bộ Giao thông cấm uống rượu, bia khi tiếp khách

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức trong ngành sử dụng rượu bia kể cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm