Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống 4 ly bia, tài xế bị phạt 7,5 triệu đồng xin CSGT xử 'nhẹ tay'

Nhiều tài xế không còn ngỡ ngàng với mức phạt tăng nặng khi sử dụng rượu bia, tuy nhiên CSGT vẫn mất nhiều giờ xử lý vì người vi phạm không ký tên và nài nỉ được xử "nhẹ tay".

CSGT kiem tra nong do con anh 1

Tối 3/1, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, lập chốt tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ (quận 1) xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.
CSGT kiem tra nong do con anh 2

Chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn được áp dụng mức xử phạt tăng nặng theo nghị định 100/2019, đặc biệt nghiêm cấm người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích. Cao điểm xử lý được CSGT thực hiện xuyên suốt các ngày trong tuần.
CSGT kiem tra nong do con anh 3

Qua kiểm tra, hầu hết người vi phạm thừa nhận đã uống rượu, bia trước khi lái xe. Nồng độ cồn đo được từ người vi phạm rơi vào khoảng 0,888-0,997 mg/l khí thở.
CSGT kiem tra nong do con anh 4

Với chỉ số cồn này, chủ phương tiện phải đóng phạt khoảng 7,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước quyền sử dụng GPLX từ 22-24 tháng theo Nghị định 100/2019 (áp dụng từ 1/1/2020).
CSGT kiem tra nong do con anh 5

Là công nhân một công trình gần quận 7, anh Ngô Quốc Phương (áo xanh) có nồng độ cồn 0,997 mg/l khí thở cho biết mình và đồng nghiệp thường uống bia sau giờ làm.
CSGT kiem tra nong do con anh 6

Khi được hỏi về quy định mới, anh này thừa nhận đã biết việc cấm sử dụng rượu bia khi lái xe và xin CSGT được giảm mức phạt.
CSGT kiem tra nong do con anh 7

Trường hợp tương tự là anh Lê Minh Tuấn (ngụ quận Tân Phú) bị CSGT lập biên bản với chỉ số nồng độ cồn 0,888 mg/l khí thở. Thừa nhận đã uống nhiều rượu bia trước khi lái xe, tuy nhiên người vi phạm này khẳng định còn tỉnh táo và lái xe rất an toàn.
CSGT kiem tra nong do con anh 8

Lực lượng chức năng cho biết CSGT đã mời anh này vào làm việc vì phát hiện anh ta ngã khi cầm lái. Hơn 40 phút làm việc, anh Tuấn nhiều lần từ chối ký vào biên bản và không đồng ý việc bị giữ xe.
CSGT kiem tra nong do con anh 9

Đến 23h30, người vi phạm đồng ý ký vào biên bản phạt rồi lên xe ôm công nghệ rời đi.

Thư Trần - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm