Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế từ chối kiểm tra nồng độ cồn bị phạt 7 triệu

Tài xế sinh năm 1953 thừa nhận uống rượu, bia rồi lớn tiếng thách thức CSGT và từ chối đo nồng độ cồn. Lực lượng chức năng đã tạm giữ xe, xử phạt người này 7 triệu đồng.

Tài xế từ chối kiểm tra nồng độ cồn Tối 2/1, Đội CSGT tuần tra xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Một số tài xế thừa nhận đã sử dụng rượu bia nhưng nhất định không thổi máy đo.
CSGT kiem tra nong do con anh 1

Khuya 2/1, Đội CSGT số 6 Công an Hà Nội tung 8 cảnh sát tuần tra, xử lý chuyên đề người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi nồng độ cồn trên các tuyến đường Xuân Thủy, Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy).

CSGT kiem tra nong do con anh 2

Nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ khi bị dừng xe nhưng nghe CSGT giải thích, họ tuân thủ vì biết kế hoạch này liên quan đến Nghị định 100/2019 mới được áp dụng về việc tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

CSGT kiem tra nong do con anh 3

Anh H.T.T. (quê Phú Thọ, áo đỏ) bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng vì nồng độ cồn ở mức 0,051 mg/lít khí thở. Người đàn ông nói bản thân chỉ uống một ít rượu.

CSGT kiem tra nong do con anh 4

Còn tài xế P.M.V. (quê Bắc Ninh) tỏ ra ngỡ ngàng khi bị CSGT ra hiệu dừng xe để yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Sau một hồi giải thích, anh này mới chịu thổi máy đo.

CSGT kiem tra nong do con anh 5

Với kết quả nồng độ cồn 0,159 mg/lít khí thở, thanh niên này cũng bị phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái gần 1 năm theo quy định Nghị định số 100/2019 áp dụng từ 1/1/2020.

CSGT kiem tra nong do con anh 6

Trong 2 tiếng, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra 10 trường hợp thì phát hiện 4 tài xế có nồng độ cồn trong hơi thở. Đại diện tổ CSGT cho biết theo luật mới, người điều khiển xe máy chỉ cần có cồn trong khí thở là bị xử phạt.

CSGT kiem tra nong do con anh 7

Theo quy định trước đây đối với người điều khiển xe máy, nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/lít khí thở mới bị xử phạt hành chính.

CSGT kiem tra nong do con anh 8

Khi bị CSGT xử phạt lỗi nồng độ cồn theo quy định mới, nhiều người còn tranh cãi, từ chối làm việc với lý do họ chưa nắm được các nội dung trong Nghị định số 100/2019 (áp dụng từ 1/1/2020).

CSGT kiem tra nong do con anh 9

Có tài xế còn không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Trong ảnh là ông L.H.H. (66 tuổi, ở quận Cầu Giấy). Khi bị CSGT dừng xe, tài xế lớn tiếng thách thức, nói đang công tác trong một cơ quan Nhà nước rồi bỏ đi.

CSGT kiem tra nong do con anh 10

Sau 2 tiếng thuyết phục bất thành, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt tài xế H. 7 triệu đồng, tước bằng lái 2 năm với lỗi Không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ. CSGT cũng tạm giữ chiếc xe máy của ông H. trong 7 ngày.

Tài xế bị phạt 35 triệu, tước GPLX gần 2 năm vì vi phạm nồng độ cồn

Tài xế ôtô bị phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng do có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,719 mg/l khí thở.

Việt Hùng - Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm