Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ước gì kịp nói ai đó đừng đi...'

"Em vẫn muốn được trở lại một ngày nào đó xưa cũ, tựa vào ngực anh và khóc hết nước mắt, nghe anh nhận về phần mình những thua thiệt và tội lỗi...".

Ước gì kịp nói ai đó đừng đi là cuốn sách viết nên tâm trạng của những cô gái trong tình yêu, có lúc yêu đắm say, đến điên dại, cuồng si, có lúc hững hờ rồi lại bỗng chốc giật mình tự thương mình bởi nỗi cô đơn bủa vây.

Mọi cảm xúc về cuộc tình đã qua như được mô tả lại qua từng câu chữ trong tác phẩm. Những nồng nàn thuở ban đầu, khi coi người yêu là thế giới của ta đến những lúc giận hờn, tranh cãi... rồi đến lúc không còn bên nhau được nữa.

Tình yêu thật khó nói, nhiều cô gái nghĩ rằng chỉ cần toàn tâm toàn ý yêu một người thì chắc chắn hạnh phúc sẽ đến với mình. Nhưng sau một thời gian, họ mới nhận ra rằng mình bị phản bội, đau khổ hơn nữa là khi trao tình yêu chân thành mới biết mình là chỉ người thứ ba. Khi đó, cảm giác đau đớn, day dứt, buồn không thể diễn tả thành lời, trái tim bị tổn thương sâu sắc...

Dù đó là lý do gì thì sau cuộc tình dang dở, người ở lại là người tổn thương nhất. Và họ luôn nhớ lại những phút giây từng hạnh phúc, vẫn mong muốn quay trở lại bên cạnh người làm tổn thương mình như ngày xưa.

"Em vẫn muốn được trở lại một ngày nào đó xưa cũ, tựa vào ngực anh và khóc hết nước mắt, nghe anh nhận về phần mình những thua thiệt và tội lỗi. Để tháng ngày sau này của em là những tháng ngày chẳng bao giờ phải nghĩ nhiều về những đoạn đường để nhớ...".

uoc gi kip noi ai do dung di anh 1
Cuốn sách Ước gì kịp nói ai đó đừng đi  của tác giả Minh Hiền.

Có thể nói, đây là tác phẩm nói lên nỗi lòng của những người đang yêu. Tác giả viết những câu chuyện nhỏ mang đầy đủ cung bậc cảm xúc: ngọt ngào, dịu êm, tới quặn đau, nuối tiếc, những cảm xúc mà chắc chắn ai từng yêu cũng đã nếm trải.

Điều chúng ta muốn sau tất cả chỉ là tìm cho mình một bờ vai vững chãi để dựa vào khi yếu lòng.

Bằng giọng văn nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, tác giả đã xoa dịu nỗi đau của những chuyện tình dở dang. Sự nuối tiếc ở trong tên tác phẩm như đã được báo trước trước những kết thúc không trọn vẹn trong từng câu chuyện tình yêu. “Ước gì” là 2 từ khi thốt lên khiến ta cảm thấy xót xa, phảng phất sự nuối tiếc vì chẳng thể đổi thay những chuyện đã qua.

Các câu chuyện trong tác phẩm đều có kết thúc buồn nhưng tác giả lồng ghép lời động viên mọi người vượt qua nuối tiếc để bước tiếp. Tác giả cho rằng tuổi trẻ là nông nổi, ai cũng có thể sai lầm.

Và thất bại không phải là khi ta vấp ngã mà là khi ta vấp ngã mà không thể đứng lên đi tiếp. Tình yêu đến và đi rất bất ngờ nên chúng ta không nên vì nó tan vỡ mà không bước tiếp.

'Dù buồn khổ hay hạnh phúc, ta vẫn cứ yêu thương!'

"Thương một người đến đau lòng" là cuốn sách giúp bạn đọc nhận ra dù buồn khổ hay hạnh phúc, ta vẫn yêu thương, trân trọng những gì đã qua, an nhiên bước tiếp con đường phía trước.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm