Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UOB Việt Nam tăng vốn lên 8.000 tỷ đồng, cao nhất nhóm ngân hàng ngoại

Ngân hàng UOB của Singapore vừa tăng vốn điều lệ của ngân hàng UOB Việt Nam thêm 3.000 tỷ đồng nhằm đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ bán lẻ lẫn bán buôn.

Với việc tăng vốn lên 8.000 tỷ đồng, UOB Việt Nam đang là ngân hàng ngoại có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam. Ảnh: UOB.

Ngân hàng UOB Việt Nam vừa có thông báo về việc đã tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ đồng lên 8.000 tỷ đồng thông qua việc bơm vốn từ ngân hàng mẹ UOB tại Singapore.

Trước đó, vào ngày 28/11, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận cho phép UOB Việt Nam nâng vốn điều lệ. Đây là lần tăng vốn điều lệ thứ hai trong vòng 3 năm qua của UOB Việt Nam.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 9/2023, Woori Bank là nhà băng có vốn điều lệ cao nhất nhóm ngân hàng 100% vốn nước ngoài kinh doanh tại thị trường Việt Nam, ở mức 7.700 tỷ đồng, sau đó là HSBC với vốn điều lệ hơn 7.528 tỷ đồng.

Như vậy sau đợt tăng vốn từ ngân hàng mẹ UOB Singapore lên mức 8.000 tỷ đồng, UOB Việt Nam đang là ngân hàng ngoại có vốn điều lệ lớn nhất thị trường trong nước.

Ngân hàng này cho biết việc tăng vốn sẽ góp phần giúp UOB Việt Nam đạt được các mục tiêu chiến lược trong 5 năm tới, với trọng tâm là thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán lẻ, mở rộng cơ sở khách hàng và gia tăng thị phần. Bên cạnh đó cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ngân hàng này đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trong mảng bán buôn, hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp xuyên suốt chuỗi cung ứng.

“Việt Nam là thị trường chiến lược của UOB tại ASEAN. Quyết định tăng vốn sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa tham vọng trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ và ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam”, Ông Victor Ngo, Tổng giám đốc UOB Việt Nam nhấn mạnh.

Năm 2023 cũng đánh dấu 30 năm UOB hiện diện tại Việt Nam. Vào tháng 3 năm nay, UOB đã hoàn tất việc mua lại mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ của Citigroup tại Việt Nam, từ đó tăng gấp đôi dư nợ cho vay và tiền gửi, tăng gấp ba cơ sở khách hàng bán lẻ của ngân hàng.

Gần đây, UOB đã gia hạn Biên bản ghi nhớ (MOU) với Cục Đầu tư nước ngoài, tập trung thu hút vốn FDI chất lượng cao vào Việt Nam, thúc đẩy tạo việc làm, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ cao, số hóa, tăng trưởng xanh, bền vững, năng lượng mới, chất bán dẫn và tài chính.

UOB Việt Nam cho biết kể từ khi ký MOU với Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam vào tháng 4/2015, đơn vị Tư vấn Đầu tư Trực tiếp Nước ngoài (FDIA) của UOB đã hỗ trợ hơn 290 công ty đầu tư vào Việt Nam, đóng góp khoản đầu tư ước tính khoảng 6,3 tỷ USD Singapore (tương đương 113.866 tỷ đồng) và tạo điều kiện để tạo ra khoảng 57.000 cơ hội việc làm tại Việt Nam.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Một doanh nghiệp địa ốc hoàn tất thương vụ nhận chuyển nhượng cổ phần

Giá trị thương vụ lên đến 450 tỷ đồng, qua đó doanh nghiệp này sẽ sở hữu dự án biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên tại Hà Nội.

Nhà đầu tư đón 'mưa' cổ tức tiền mặt chốt ngay trong tuần này

Trong tuần cuối cùng năm nay (25-29/12), cổ đông của 32 doanh nghiệp sẽ được chốt quyền trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ chi trả cao nhất lên tới 30%.

Lãi suất gửi tiết kiệm tạo đáy mới, chỉ còn 1,9%/năm

Khách hàng cá nhân gửi tiền kỳ hạn 1-2 tháng tại Vietcombank hiện chỉ được hưởng mức lãi suất thấp kỷ lục là 1,9%/năm.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm