Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.300 lao động mất việc ở Đà Nẵng vẫn được thưởng Tết

Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (Đà Nẵng) cho biết vẫn sẽ thưởng Tết cho hơn 1.300 công nhân phải nghỉ việc trước Tết.

Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (đường số 3, Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết sẽ tạm dừng hoạt động trong 3 tháng từ ngày 3/1/2024 do tình hình sản xuất gặp khó khăn. Điều này đồng nghĩa với việc hơn 1.300 lao động của công ty sẽ phải ngừng việc.

Theo doanh nghiệp, các chế độ cho công nhân, chính sách cho người lao động mất việc sẽ được giải quyết, bao gồm khoản thưởng cuối năm (Tết Dương lịch và Âm lịch).

Dịp Tết Dương lịch 2024, công ty tặng quà công đoàn cho người lao động với mức bình quân 150.000 đồng/người.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty thưởng cho người lao động có mặt làm việc đến ngày 31/12/2023 với các mức khác nhau. Người lao động làm việc đủ 12 tháng trở lên trong năm và ít nhất 13,5-14 ngày công/tháng được hưởng 1 tháng lương. Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng thì mức thưởng được tính theo công thức lương giờ x 208 x số tháng làm việc thực tế.

Trước đó, Công đoàn Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã có báo cáo lên Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, đồng thời có các đề xuất để hỗ trợ công nhân.

Theo đó, cơ quan quản lý sẽ tạo diễn đàn để người lao động đối thoại với người sử dụng lao động, giải đáp các thắc mắc trước khi người lao động ngừng việc. Đồng thời, rà soát toàn bộ số lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê và hỗ trợ chi phí vé xe cho người lao động, cũng như đề xuất các giải pháp để kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của công ty với người lao động...

Độc giả ZNews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm