Thông báo này của Uniqlo được đưa ra vào ngày 30/8. Đại diện tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản cho hay việc tấn công vào Việt Nam nhằm đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á.
Theo kế hoạch, cuối năm 2019, Uniqlo sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của Uniqlo sẽ đặt tại TP.HCM, sau đó, thương hiệu này mới tiếp cận người tiêu dùng tại các tỉnh thành khác. Uniqlo đang chuẩn bị tuyển dụng nhân sự cho hoạt động sắp tới của hãng tại Việt Nam.
Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản Uniqlo chính thức thông báo có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2019. |
Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo), cho hay việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng của thương hiệu bán lẻ quần áo hàng đầu Nhật Bản.
“Từ lâu, Đông Nam Á là thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty. Chúng tôi rất tin tưởng và lạc quan khi có cơ hội gia nhập vào nền kinh tế và thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn này”, ông Tadashi Yanai nói.
Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.
Người đại diện cho công ty tại Việt Nam là Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, ông Satoshi Hatase.
Cách đây vài ngày, trả lời Nikkei, Phó chủ tịch cấp cao của Fast Retailing cho biết doanh nghiệp muốn Uniqlo sẽ có mặt tại mọi quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam, Lào và Myanmar.
Ông đặt mục tiêu 400 cửa hàng tại các nước ASEAN và châu Đại Dương vào năm 2022, con số này gấp đôi so với dự định trước đó. Nếu đạt mục tiêu này, Uniqlo sẽ vượt lên dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh khác hiện có trong khu vực như Zara và H&M. Tại Đông Nam Á và châu Đại Dương, hiện H&M có 140 cửa hàng, Zara có khoảng 180 cửa hàng.
Tháng 3/2018, thương hiệu thời trang Nhật Bản đã mở cửa hàng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan. Sau đó không lâu, một cửa hàng thứ hai của Uniqlo cũng được đặt tại đây.
Ông Hatase đánh giá 2 địa điểm kinh doanh độc lập này tại Thái Lan đã thành công vang dội. Ông nói Uniqlo sẽ không nhắm đến các trung tâm mua sắm để mở cửa hàng, thay vào đó là vùng ngoại ô nhằm mở rộng phạm vi thương hiệu.
Phó chủ tịch cấp cao của Fast Retailing cho rằng vị trí kinh doanh ở ngoại ô thu hút nhiều gia đình đến mua sắm, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Họ có thể trải nghiệm dịch vụ như các thành phố lớn, đồng thời gần gũi với cộng đồng của mình nhiều hơn.