Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uniqlo chi tiền mua 35% vốn của hãng thời trang Việt?

Nói với NNA Japan, đại diện của Fast Retailing - chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo, phủ nhận thương vụ chi hàng chục triệu USD để đổi lấy 35% vốn hãng thời trang Elise của Việt Nam.

Mới đây, chia sẻ tại "Hội nghị Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương - CPTPP: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam", bà Trần Thị Thanh Thủy, Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương, cho biết hãng thời trang của Việt Nam - Elise đã hoàn tất thương vụ bán 35% vốn cho đối tác Nhật Bản - Uniqlo.

Bà cũng cho biết hãng thời trang của Nhật Bản đã phải chi hàng chục triệu USD để đổi lấy số cổ phần này. Hiện tại, thỏa thuận đã hoàn tất, tiền cũng đã được chuyển cho bên phía Elise. Cán bộ Bộ Công Thương đánh giá đây có thể xem là một thương vụ thành công của Elise khi giá trị mà đối tác Nhật trả cho 35% cổ phần cao hơn rất nhiều so với vốn điều lệ của hãng thời trang Việt Nam.

Tuy nhiên, trả lời trên tờ NNA Japan của Nhật Bản, đại diện của Fast Retailing - chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo lại phủ nhận thương vụ đầu tư hàng chục triệu USD này.

uniqlo phu nhan chi hang chuc trieu usd vao elise anh 1
Một cửa hàng của Uniqlo tại thành phố Toronto, Canada. Ảnh: Uniqlo.

Uniqlo là thương hiệu thời trang của Fast Retailing - một doanh nghiệp bán lẻ thời trang Nhật Bản sở hữu hơn 2.300 cửa hàng trên toàn thế giới.

Theo Asia Nikei, tiếp nối sự có mặt của hàng loạt cái tên danh giá trong mảng thời trang nhanh như Zara, H&M, Pull&Bear... thì Uniqlo cũng đã chính thức thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM ngay trong năm nay.

Các tờ báo Nhật cho biết hoạt động này thông qua công ty con của hãng tại Việt Nam. Theo đó, công ty con này có tên Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam, đơn vị cũng dự kiến tiến hành tuyển dụng nhân sự khi các bước chuẩn bị vận hành cửa hàng đầu tiên của mình tại Việt Nam hoàn tất.

Công ty con của Uniqlo tại Việt Nam là liên doanh do Fast Retailing (Singapore) sở hữu 75% vốn điều lệ, còn lại 25% vốn do Tập đoàn Mitsubishi sở hữu và không có liên hệ nào với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hãng Elise là thương hiệu thời trang nữ cao cấp do Công ty cổ phần Elise (trụ sở tại Hà Nội) sở hữu. Đơn vị này hiện quản lý và vận hành hệ thống hơn 100 cửa hàng thời trang trên toàn quốc.

Zing.vn chưa nhận được trả lời từ đại diện Elise Việt Nam về thương vụ này. 

Uniqlo quyết tâm đánh bại Zara và H&M tại Đông Nam Á

Uniqlo vừa khai trương cửa hàng lớn nhất ở Đông Nam Á tại Philippines. Công ty bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản đang thể hiện tham vọng quyết tâm đánh bại Zara và H&M ở khu vực.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm