Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Unilever Việt Nam vào top 10 doanh nghiệp bền vững trong 3 năm liền

Unilever là một trong số ít đơn vị lọt top 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất lĩnh vực sản xuất và top 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất Việt Nam trong 3 năm 2016-2018.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Ông Trần Vũ Hoài, đại diện Unilever, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận danh hiệu uy tín này trong 3 năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 23 năm có mặt ở Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng kế hoạch phát triển bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước”.

Unilever Viet Nam anh 1
Ông Trần Vũ Hoài, đại diện Unilever Việt Nam nhận giải top 10 doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất 2018 và 3 năm liền lọt top 10 doanh nghiệp bền vững.

Theo đó, kế hoạch phát triển bền vững của Unilever Việt Nam tập trung vào 3 mục tiêu chính: Giúp hơn 25 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống; giảm thiểu tác động đến môi trường, và cải thiện chất lượng sống của hàng triệu người bên cạnh việc tăng trưởng kinh doanh.

Để đạt được những mục tiêu trên, Unilever và các nhãn hàng đã hợp tác dài hạn với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Hội LHPN Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài Nguyên và Môi trường để triển khai chương trình xã hội, vì cộng đồng.

Các chương trình này tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Vệ sinh và sức khỏe hợp tác, Giáo dục và phát triển trẻ em, Nâng cao quyền năng cho phụ nữ, Nguồn cung bền vững và phát triển nông thôn mới; Tiết kiệm nước.

Unilever Viet Nam anh 2
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2018 trong khuôn khổ dự án Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn do Unilever Việt Nam hợp tác với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện.

Tại Việt Nam, kế hoạch phát triển bền vững của Unilever đã giúp cải thiện sức khỏe và điều kiện sống cho hơn 20 triệu người. Trong đó, 9,4 triệu người được hưởng lợi thông qua giáo dục rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh của nhãn hàng Lifebuoy; 6,6 triệu người được chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí từ nhãn hàng P/S và 4,5 triệu người hưởng lợi từ chương trình giáo dục nâng cao điều kiện vệ sinh của nhãn hàng VIM…

Unilever Viet Nam anh 3
Hành trình VIM Nhà vệ sinh sạch khuẩn Unilever đồng hành cùng Bộ Y tế trong chương trình sức khỏe học đường.

Với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, Unilever cũng tập trung vào chiến lược sản xuất xanh. Đến cuối năm 2017, Unilever đạt kết quả cắt giảm 99% khí thải carbon và gần 50% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có rác thải xả ra môi trường từ các nhà máy của Unilever. Điều này cũng giúp công ty tiết kiệm gần 100 triệu Euro trong sản xuất nhờ việc sử dụng năng lượng xanh hơn và quản lý tốt nguyên vật liệu bao bì.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm