Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Mỹ ủng hộ việc mang súng

Ứng cử viên tỷ phú từ đảng Cộng hòa ủng hộ việc mang súng sau vụ thảm sát tại trường cao đẳng ở bang Oregon đồng thời tiết lộ ông lấy giấy phép sở hữu súng nhằm đảm bảo an toàn.

Donald Trump phát biểu ở bang Tennessee. Ảnh: Getty Images

"Đôi khi, tôi cảm thấy an toàn hơn khi mang theo súng", Donald Trump, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, phát biểu trên chương trình Face the Nation của đài CBS hôm 11/10.

Ngày 3/10, ứng cử viên tỷ phú tiết lộ ông có giấy phép sở hữu súng ở New York từ năm 2014 nhằm đảm bảo an toàn của bản thân.

Sau vụ nổ súng tại Cao đẳng Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg, bang Oregon, Trump ủng hộ việc cho phép người dân mang súng. Trong vụ thảm sát, tay súng 26 tuổi Christopher Sean Harper-Mercer mang theo ít nhất 6 khẩu súng cùng 5 băng đạn, giết 9 người và làm bị thương 7 người trước khi tự sát. 

"Nếu có người trong phòng có súng, vụ việc sẽ bớt bi thảm hơn", ông nói.

Một ngày sau vụ xả súng, ông trùm bất động sản cho rằng, các vụ giết người tương tự vẫn tiếp tục xảy ra vì những kẻ tâm thần luôn tìm cách "lách luật".

Ông khẳng định, vấn đề không nằm ở súng mà ở sức khỏe tâm thần của con người.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa cũng chỉ trích cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush khi dùng cụm từ "thứ đã xảy ra" để nói về vụ thảm sát tại Umpqua. 

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn trên đài NBC, ông dường như cũng mắc sai lầm tương tự khi bình thản nói rằng: "Mọi người luôn gặp rắc rối dù họ làm gì. Đây là cách thế giới vận hành", ông nói.

Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ

Ít nhất 10 người chết, bao gồm kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn và lên án vụ tấn công.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm