Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kẻ xả súng ở trường cao đẳng Mỹ tự sát

Tay súng giết 10 người trong một trường cao đẳng cộng đồng ở bang Oregon, Mỹ tự sát sau khi đấu súng với cảnh sát.

Christopher
Christopher Harper-Mercer, 26 tuổi, đã giết một giáo sư tiếng Anh và 8 người khác trong vụ thảm sát ở trường Cao đẳng Umpqua, thành phố Roseburg hôm 1/10. Ảnh: Reuters

Trước đó, các điều tra viên thông báo cảnh sát tiêu diệt Christopher Harper-Mercer, kẻ thực hiện vụ xả súng trong trường Cao đẳng Umpqua, thành phố Roseburg, bang Oregon, Mỹ hôm 1/10. 

Nhưng trong một cuộc họp báo hôm 3/10 theo giờ địa phương, ông John Halin, cảnh sát trưởng hạt Douglas, nói rằng các chuyên gia pháp y đưa ra kết luận khác. Theo kết luận này, thanh niên 26 tuổi đã tự sát.

Hanlin kể rằng hai cảnh sát thành phố Roseburg tới hiện trường vụ xả súng trong vòng 5 phút và báo cáo với cấp trên rằng họ đọ súng với tên sát nhân hai phút sau đó.

"Hai viên cảnh sát phản ứng ngay lập tức. Họ bắn về phía hung thủ và vô hiệu hóa hắn", Hanlin nói.

Cũng theo Hanlin, các nhà điều tra đã phát hiện thêm một khẩu súng ngắn trong căn hộ của hung thủ, nâng tổng số vũ khí mà cảnh sát tịch thu lên có số 14 - bao gồm 8 súng trong căn hộ và 6 khẩu mà hắn mang tới trường cao đẳng.

Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ

Ít nhất 10 người chết, bao gồm kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn và lên án vụ tấn công.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm