Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên rút lui vì hết tiền

Một ứng viên của đảng Cộng hòa tại Mỹ tuyên bố ông rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 vì cạn nguồn tài chính cho chiến dịch tranh cử.

Ảnh: therightperspective.org
Ông Rick Perry là ứng viên đảng Cộng hòa đầu tiên rút khỏi cuộc đua tranh ghế tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Therightperspective.org

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 là lần thứ hai Rick Perry, cựu Thống đốc bang Texas, tranh cử. Tuy nhiên, trong những tuần gần đây, các cố vấn của Perry đã thảo luận về việc liệu ông nên rút khỏi cuộc đua hay không. Cuối cùng, họ quyết định ông nên rút vì các vấn đề về tài chính.

Perry đã ngừng trả tiền cho nhân viên và không chắc liệu có đủ tiền để nộp các khoản phí mà bang đòi hỏi trong vài tháng tới để ông xuất hiện trên lá phiếu bầu năm 2016 hay không. Cựu thống đốc vẫn chưa nộp đơn tham gia cuộc bầu chọn ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa ở  bang Nam Carolina với thời hạn chót là ngày 30/9 với mức phí 40.000USD.  

Henry Barbour, một chiến lược gia đảng Cộng hòa đồng thời là cố vấn cho ông Perry, cho rằng cuộc đua vào Nhà Trắng đòi hỏi 3 yếu tố gồm kiên nhẫn, hiệu suất và tiền. "Chúng tôi đã hết 2 trong 3 thứ đó", Henry nói.

“Chúng tôi có nhiều ứng cử viên tiềm năng. Tôi rút lui vì biết đảng chúng ta đang nằm trong tay những người giỏi, miễn là chúng ta lắng nghe ý kiến từ dân chúng và hiểu rõ nguyên nhân của sự bảo thủ”, cựu Thống đốc bang Texas, phát biểu tại thành phố St. Louis hôm 11/9.

Theo New York Times, quyết định rút lui của Perry có thể kết thúc sự nghiệp chính trị nổi bật của ông ở Texas nhưng mờ nhạt bên ngoài bang. Ông đảm nhận vai trò thống đốc trong hơn 14 năm - một kỷ lục ở Mỹ.

Tuy nhiên, khi tranh cử tổng thống Mỹ năm 2012, Perry mắc nhiều sai sót. Việc không thể nhớ tên các cơ quan nội các mà ông định bỏ trong trường hợp trở thành tổng thống là sai lầm đáng nhớ nhất của ông.

24 triệu người xem trực tiếp ứng viên tổng thống tranh luận

Đã có 24 triệu người bật kênh truyền hình Fox News để theo dõi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 10 ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho cuộc đua vào Nhà Trắng 2016.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm