Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm ma túy Mexico đe dọa ứng viên tổng thống Mỹ

Sau khi tỷ phú Donald Trump, một ứng viên tổng thống Mỹ, công kích vụ vượt ngục táo tợn của trùm ma túy Mexico, hắn hăm dọa ông trên mạng xã hội.

Ảnh: RT
Trùm ma túy Guzman (trái) và tỷ phú Donal Trump. Ảnh: RT

Theo Huffington Post, một ngày sau khi tẩu thoát khỏi nhà tù Altiplano ở Mexico hôm 11/7, một tài khoản Twitter của trùm ma túy Joaquin Guzman Loera khoe khoang “chiến tích”, tung lời khiếm nhã và đe dọa tỷ phú Donald Trump.

"Nếu ông còn tiếp tục sỉ nhục tôi, chắc chắn tôi sẽ khiến ông phải nuốt lại những lời ông đã nói",  Daily Mail trích lời hăm dọa trên Twitter.

Ông Trump thường công kích chính sách nhập cư của Mỹ. Chẳng hạn, ông cho rằng giới tội phạm Mexico đưa ma túy và những kẻ giết người vào Mỹ và hưởng những khoản tiền kếch sù. Ngay sau khi Guzman thực hiện vụ vượt ngục táo tợn, trùm truyền thông khẳng định đây là sự việc ông từng dự đoán và Mỹ đang phải trả giá cho nạn tham nhũng ở Mexico.

“Trùm ma túy quyền lực nhất Mexico đã thoát khỏi trại giam. Đó là kết quả của tình trạng tham nhũng khó tin ở Mexico và Mỹ đang phải trả giá. Tôi từng nói với các bạn về viễn cảnh ấy”, Trump viết. Vị tỷ phú cũng bình luận rằng Guzman là hiện thân của những thứ xấu xa nhất của Mexico.

Trong một thông cáo hôm 12/7, trợ lý của ông Trump cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang xác thực tài khoản Twitter mang tên trùm ma túy và một số tài khoản khác có thể thuộc quyền sở hữu của con trai hắn.

"Tôi đang đấu tranh vì nhiều thứ cao hơn bản thân. Tôi đang đấu tranh cho tương lai của đất nước đang lâm nguy bởi những tên tội phạm. Không kẻ nào được phép hăm dọa các bạn. Điều này rất quan trọng", thông cáo dẫn lời ông Trump.

Guzman thực hiện vụ đào tẩu ngoạn mục khỏi Altiplano - nhà tù có chế độ canh gác nghiêm ngặt nhất Mexico - sau khi biến mất khỏi lỗ hổng trong nhà tắm của phòng giam và chui xuống hệ thống đường hầm bí mật. Nhân viên trại giam trông thấy hắn lần cuối cùng vào 21h ngày 11/7. Cảnh sát Mexico đang ráo riết truy lùng Guzman nhưng chưa thấy bất kỳ dấu vết nào của hắn.

Ứng viên tổng thống Mỹ từng đoán trùm ma túy vượt ngục

Tỷ phú Donald Trump, một ứng cử viên tổng thống Mỹ, từng đoán vụ vượt ngục táo tợn của trùm ma túy Mexico sẽ xảy ra và nó minh chứng cho nạn tham nhũng ở nước láng giềng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm