Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Mỹ từng đoán trùm ma túy vượt ngục

Tỷ phú Donald Trump, một ứng cử viên tổng thống Mỹ, từng đoán vụ vượt ngục táo tợn của trùm ma túy Mexico sẽ xảy ra và nó minh chứng cho nạn tham nhũng ở nước láng giềng.

Donal Trump phát biểu
Ông Donald Trump phát biểu tại Las Vegas hôm 11/7. Ảnh: AP

Donald Trump, trùm truyền thông đồng thời là ứng viên tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử vào năm 2016, cho rằng, Mỹ đang phải trả giá cho việc Joaquin Guzman, kẻ mang biệt danh “gã lùn”, trốn khỏi nhà tù cách thành phố Mexico City 80 m về phía tây.

“Trùm ma túy quyền lực nhất Mexico đã thoát khỏi trại giam. Đó là kết quả của tình trạng tham nhũng khó tin và Mỹ đang phải trả giá. Tôi từng nói với các bạn về viễn cảnh này”, ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Hôm 12/7, phát biểu tại thành phố Phoenix, bang Arizona, Trump tiết lộ kế hoạch phạt giới chức Mexico 100.000 USD vì để lọt người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Mỹ.

Trước đây, Trump từng chọc tức người Mexico bằng cách gọi dân nhập cư bất hợp pháp là “những kẻ phân biệt chủng tộc và trộm cắp”. Theo ông trùm truyền thông, họ là những người mà chính phủ Mexico đã đẩy qua biên giới phía nam (để tới Mỹ) vì "sự láu cá", trong khi ông ví giới lãnh đạo Mỹ là "những kẻ không có tiếng nói".

Những lời đắc thắng của tỷ phú Trump xuất hiện trong bối cảnh Guzman thực hiện vụ đào tẩu ngoạn mục khỏi Altiplano - nhà tù có chế độ canh gác nghiêm ngặt nhất Mexico - sau khi biến mất khỏi lỗ hổng trong nhà tắm của phòng giam và trèo vào hệ thống đường hầm bí mật. Nhân viên trại giam trông thấy hắn lần cuối cùng vào 21h ngày 11/7.

Hiện trường vụ vượt ngục chấn động của trùm ma túy Mexico

Joaquin "El Chapo" Guzman, trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico, vừa tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhờ hệ thống hầm ngầm chằng chịt dưới lòng đất.

Cuộc đời 'chúa tể ma túy' nguy hiểm nhất mọi thời đại

Dấn thân vào con đường ma túy từ nhỏ, cuộc đời trùm xã hội đen khét tiếng vừa thực hiện vụ vượt ngục táo tợn tại Mexico gắn liền với chém giết và tranh giành quyền lực.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm