Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên tổng thống Hàn Quốc 'rớt đài' vì cáo buộc cưỡng bức thư ký

Tỉnh trưởng tỉnh Nam Chungcheong, ứng viên đầy tiềm năng cho vị trí lãnh đạo Hàn Quốc, đã phải rời nhiệm sở sau khi bị thư ký riêng cáo buộc đã xâm hại tình dục cô nhiều lần.

Theo New York Times, ông Ahn Hee Jung, tỉnh trưởng tỉnh Nam Chungcheong, tuyên bố từ chức và rời khỏi chính trường hôm 6/3. Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi một trong các nữ thư ký của ông, cô Kim Ji Eun, cáo buộc ông Ahn đã nhiều lần cưỡng bức cô.

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình JTBC, cô Kim cho biết ông Ahn đã cưỡng bức cô 4 lần kể từ tháng 6/2017. Trong lần gần nhất, tối ngày 25/2, ông tỉnh trưởng đã gọi cô Kim vào phòng làm việc và nói rằng ông nhận ra đã làm tổn thương cô thư ký.

"Nhưng tối hôm ấy, ông ta lại tiếp tục làm việc đó một lần nữa", cô Kim nói với kênh JTBC.

Be boi tinh duc Han Quoc anh 1
Ông Ahn Hee Jung. Ảnh: Hindu Times.

Kim nói cô biết có nhiều phụ nữ khác là nạn nhân của ông Ahn. Cô hy vọng rằng cuộc phỏng vấn của mình sẽ là động lực cổ vũ các nạn nhân cùng lên tiếng đòi lại công lý.

Văn phòng tỉnh trưởng tỉnh Nam Chungcheong ban đầu bác bỏ cáo buộc của cô Kim, khẳng định ông Ahn và cô thư ký đã cùng đồng ý quan hệ tình dục. Tuy nhiên, khi cáo buộc chống lại ông Ahn lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của giới truyền thông, ông Ahn đã rút lại tuyên bố của văn phòng tỉnh trưởng và đưa ra lời xin lỗi.

"Đó hoàn toàn là lỗi của tôi. Tôi muốn nói với cô Kim rằng tôi thực sự xin lỗi. Tôi mong cô sẽ tha thứ cho hành vi ngu ngốc của mình", ông Ahn chia sẻ trên tài khoản Facebook cá nhân.

Be boi tinh duc Han Quoc anh 2
Cô Kim Ji Eun trả lời phỏng vấn. Ảnh: JTBC.

Ông Ahn là một chính trị gia trưởng thành trong phong trào đấu tranh dân chủ chống lại chế độ độc tài quân sự ở Hàn Quốc trong thập niên 1980. Trước khi vụ bê bối vỡ lở, chính trị gia 52 tuổi này là "ngôi sao" đang lên của đảng Dân chủ, đảng hiện nắm đa số tại quốc hội Hàn Quốc. Ông từng được kỳ vọng sẽ thay thế ông Moon Jae In khi tổng thống đương nhiệm kết thúc nhiệm kỳ năm 2022.

Lãnh đạo đảng Dân chủ đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi tới công chúng Hàn Quốc vì hành động của ông Ahn. Đảng này tuyên bố đã khởi động quá trình khai trừ ông Ahn.

Ông Ahn đã trở thành nhân vật nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc "rớt đài" trong phong trào #MeToo, phong trào khuyến khích nạn nhân của xâm hại tình dục cất lên tiếng nói. Trước ông Ahn, một số nhân vật có ảnh hưởng tại Hàn Quốc như đạo diễn truyền hình, giáo sư đại học, thẩm phán hay thậm chí mục sư đã thừa nhận hành vi tội lỗi của mình.

Bất bình đẳng giới hiện vẫn là tình trạng nhức nhối tại Hàn Quốc, nơi đàn ông nắm giữ hầu hết vị trí quan trọng trong xã hội cũng như trong gia đình, khiến phụ nữ trở thành đối tượng dễ bị tổn thương trước nạn xâm hại tình dục. Năm 2017, Diễn đàn Kinh tế Thế giới xếp Hàn Quốc đứng thứ 118/144 quốc gia về bình đẳng giới.

Tiệc 5 sao và tình dục: Hạm đội 7 của Mỹ bị mua chuộc như nào?

Hải quân Mỹ không hiểu nổi vì sao nhiều sĩ quan trên soái hạm USS Blue Ridge lại dễ dàng sa ngã và bị "Leonard Béo" mua chuộc bởi gái mại dâm, tiệc 5 sao và quà tặng đắt tiền.

Mỹ: Bác sĩ 'yêu râu xanh' lĩnh án 175 năm tù do quấy rối hơn 160 VĐV

Bác sĩ trị liệu hàng đầu của đội tuyển thể dục dụng cụ Olympics Mỹ, Larry Nassar, chịu mức án lên tới 175 năm tù giam do cáo buộc lạm dụng tình dục hàng trăm nữ vận động viên.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm