Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên phi hành gia với 'Thử thách định hướng trên không'

So với phần thi trước, thử thách này đòi hỏi các ứng viên phát huy tối đa thể lực, tri thức, khả năng ghi nhớ, phán đoán và sự nhạy bén xử lý tình huống.

Sau "Thử thách không trọng lực" với trải nghiệm lặn biển độc đáo tại Nha Trang, 6 chàng trai tài năng nhất của cuộc thi "Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ" sẽ bước vào phần thi cam go và quyết định: Thử thách định hướng trên không

Gần hơn với ước mơ phi hành gia 

Hành trình Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ của Axe đang đến hồi gay cấn, và thử thách này sẽ xác định ra những gương mặt thật sự nổi bật bước vào đêm chung kết. Chính vì thế mà bài thi lần này đã mang đến cho các ứng viên và cả những người theo dõi chương trình nhiều trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

6 chàng trai tài năng bước tiếp vào vòng Thử thách định hướng trên không.

6 chàng trai vượt qua Thử thách không trọng lực trước đó đã được làm quen với bộ môn dù lượn đầy khám phá tại Phan Thiết. Ở phần thi lần này, họ sẽ chinh phục đỉnh cao, quan sát và ghi nhớ 5 địa điểm quan trọng từ trên dù lượn và đánh dấu vào bản đồ. Sau khi hạ cánh, nhiệm vụ của các chàng trai là xác định lại các tọa độ mình đã đánh dấu, vận dụng thể lực chinh phục những đồi cát nóng thu thập đủ 3 chai Axe và về đích.

Thử thách mà ban tổ chức đặt ra lần này đòi hỏi các ứng viên không chỉ nhạy bén, quan sát tốt, vững vàng thể lực mà còn phải lựa chọn chiến lược thi đấu phù hợp. Cùng với những phút giây thi đấu căng thẳng, họ đã có được nhiều trải nghiệm khám phá và chinh phục tuyệt vời.

Được chinh phục bầu trời chính là phần thưởng xứng đáng dành cho lòng dũng cảm của 6 thí sinh.

Mỗi thử thách là một hành trình

Xác định mỗi thử thách là một cuộc hành trình mang đến nhiều cảm xúc và kinh nghiệm, các thí sinh đều tỏ ra hào hứng và đợi chờ khám phá. 6 chàng trai tài năng trải qua nhiều ngày tích cực tập luyện thể lực, trao dồi ngoại ngữ và sẵn sàng tâm lý khi bước vào thử thách này.

Đối với cả 6 ứng viên, lần đầu tiên đến với bộ môn dù lượn, mỗi người đều có nhiều cảm xúc khác nhau. Sự hồi hộp đan xen tâm lý đợi chờ và háo hức chinh phục để rồi sau đó thỏa mãn với những phút giây bay lượn thoải mái chính là những gì mà các ứng viên phi hành gia đã trải qua.

Chàng trai thể thao Mai Nguyễn Đình huy chia sẻ: “Tôi đã có dịp thử sức với rất nhiều bộ môn thể thao, nhưng đây là lần đầu tiên, tôi được thỏa ước mơ chinh phục bầu trời và chiến thắng độ cao. Có một chút hồi hộp trước khi đôi chân nhấc bổng lên, nhưng sau đó, cả vùng trời bao la gói gọn trong tầm mắt, thật thỏa mãn”.

6 thí sinh phải xác định vị trí từ trên không và chinh phục địa hình hiểm trở trên đồi cát nắng nóng.

Không chỉ Đình Huy mà với cả Hữu Hạnh, người con của Tây Nguyên vốn quen với sự bạt ngàn của núi rừng cũng có nhiều cảm xúc mới lạ: “Những ngày còn bé, tôi thường trèo lên ngọn đồi cao, phóng tầm mắt ra xa tận hưởng sự bạt ngàn của không gian và tôi từng nghĩ rằng đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Tuy nhiên khi đến với cuộc thi này, tôi có thêm nhiều cảm xúc rất khác lạ. Đặc biệt ở bộ môn dù lượn của thử thách này, tôi lại được tận hưởng cảm giác chinh phục độ cao, nhưng trải nghiệm thì hoàn toàn khác biệt. Phút giây bay lượn trên bầu trời đem lạ cho tôi cảm giác thoải mái và tự do. Tôi nghĩ rằng nếu được bay lên vũ trụ, trải nghiệm khám phá sẽ còn độc đáo hơn thế nữa".

Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ - Vòng Thử thách quốc gia

Top 11 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng thử thách quốc gia để lựa chọn ra thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ.

Thử thách thể lực liên hoàn và đêm công bố 11 thí sinh (TP HCM): 11 thí sinh sẽ phải thi tài với 3 môn thể thao phối hợp (bơi 300m, đua xe đạp 10km, chạy bộ 3,2km) kết hợp với các bài kiểm tra tiếng Anh xen kẽ. Trong đêm tiệc công bố 11 thí sinh, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu với những vị khách mời để thể hiện khả năng giao tiếp, phong cách dự tiệc của mình.

Thử thách không trọng lực (Nha Trang): 8 thí sinh sẽ được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn lặn biển ở độ sâu 4-6 m (giống với môi trường không trọng lực). Vòng thi này sẽ chọn ra 6 thí sinh có điểm số cao nhất tiếp tục với thử thách tiếp theo.

Thử thách định hướng trên không (Phan Thiết): 6 thí sinh vượt qua thử thách không trọng lực tại Nha Trang sẽ tiếp tục được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn dù lượn, thử thách kĩ năng định hướng trên không. Sau vòng thi này, 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có mặt tại đêm chung kết.

Đêm Gala công bố người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ sẽ được phát sóng trên truyền hình vào cuối tháng 10.

Thông tin chi tiết xem thêm tại www.AxeApollo.com.

Tư liệu: Axe

Bạn có thể quan tâm