Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên bộ trưởng Lao động của TT Trump xin rút lui

Andrew Puzder, ứng viên cho vị trí bộ trưởng Lao động trong nội các Tổng thống Donald Trump, đã rút lui giữa sự phản đối của nhiều nghị sĩ từ cả đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa.

"Sau khi cân nhắc cẩn thận với gia đình, tôi xin rút lui khỏi đề cử cho vị trí bộ trưởng lao động", CNN dẫn thông báo của ông ông Puzder vào chiều 15/2 (giờ địa phương).

Cựu ứng viên cho vị trí bộ trưởng lao động của Tổng thống Trump là CEO của công ty đang sở hữu chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Hardee's and Carl's Jr..

Việc tổng thống muốn ông đứng đầu bộ Lao động vấp phải sự phản đối dữ dội từ các nghị sĩ đảng dân chủ vì các quan điểm của ông trong vấn đề lao động và cả việc ông thuê một người giúp việc là người nhập cư không giấy tờ.

ung vien bo truong cua Trump rut lui anh 1
Ông Puzder là ứng viên đầu tiên rút lui khỏi nội các trước khi được Thượng viện phê chuẩn. Ảnh: Getty.

Không những vậy, ứng viên của tổng thống còn không được nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa ủng hộ. Nhiều nghị sĩ tuyên bố trước họ sẽ không bỏ phiếu cho ông Puzder vì việc trả lương cho nhân công bằng tiền mặt, các nhận xét của ông về nguồn nhân lực của nước Mỹ và cả việc ứng viên này thiếu một lộ trình rõ ràng để đảm nhận cương vị bộ trưởng

Thư ký Báo chí Nhà Trắng không bình luận gì về sự rút lui của ông Puzder, chỉ nói đơn giản rằng "ông ấy đã rút".

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer gọi sự rút lui của ông Puzder là "một chiến thắng cho người lao động Mỹ". "Đáng ra ông Puzder chưa từng được đề cử", Schumer cho biết.

Ông Puzder là ứng viên đầu tiên trong nội các của tổng thống Trump rút lui trước khi được Thượng viên phê chuẩn. Trước đó, Cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống là ông Michael Flynn cũng đã từ chức vì bê bối nói dối tổng thống về mối liên hệ của ông với Nga.

Đằng sau sự rút lui của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Việc Tướng Michael Flynn từ chức sau ba tuần trong nhiệm kỳ Tổng thống Trump đã làm rõ thêm cuộc khủng hoảng toàn diện đang diễn ra tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ.

Cố vấn an ninh của Trump từ chức sau bê bối với Nga

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn vừa từ chức sau những cáo buộc về mối quan hệ của ông với Nga từ trước khi chính thức nhậm chức.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm