Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng thanh toán của BIDV đạt giải bạc tại ASEAN ICT Awards 2017

Phần mềm Thanh toán đa phương (BIDV Payment) nhận giải Bạc ở hạng mục khu vực tư nhân trong Lễ trao giải ASEAN ICT Awards.

Sau 5 năm tổ chức giải ASEAN ICT Awards, BIDV là ngân hàng đầu tiên tham gia và được đánh giá cao. Phần mềm BIDV Payment của BIDV vượt qua hơn 100 sản phẩm đến từ các nước ASEAN để lọt vào danh sách 18 ứng viên cuối cùng dự vòng chung khảo, nhận giải Bạc ở hạng mục khu vực tư nhân.

BIDV Payment anh 1
Đại diện BIDV nhận giải thưởng tại ASEAN ICT Awards.

Được xây dựng trên nền tảng Internet thông qua giao diện Web-based, ứng dụng BIDV Payment hỗ trợ cho các ngân hàng nhỏ, ngân hàng liên doanh và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài thuận lợi kinh doanh dịch vụ; cho phép khách hàng thanh toán chuyển tiền đa tiền tệ và sử dụng mẫu điện theo chuẩn SWIFT. Hệ thống còn tham số hóa để tự động phân luồng điện tới các kênh thanh toán khác mà BIDV đang sử dụng. Khi khách hàng có nhu cầu kết nối, ngân hàng chỉ cần 1 ngày để kiểm tra, đánh giá và chấp nhận kết nối của khách hàng.

BIDV Payment đã có hơn 30 ngân hàng tham gia vào hệ thống (bao gồm các ngân hàng thương mại nhà nước, TMCP và các ngân hàng nước ngoài), từng bước trở thành kênh thanh toán quan trọng giữa các ngân hàng với doanh số trung bình 5,26 tỷ VNĐ (tương đương 23 triệu USD)/ngày. Hệ thống này đang tăng trưởng mạnh về quy mô doanh số và khối lượng giao dịch ở mức bình quân khoảng 20%/năm.

Giải thưởng ASEAN ICT Awards chính thức phát động trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN TELMIN lần thứ 11 tại Myanmar. Giải diễn ra từ tháng 8 và được chia thành 6 hạng mục chính: nhà nước, tư nhân, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nội dung số, doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) và nghiên cứu - phát triển (R&D). Hội đồng giám khảo gồm 13 thành viên là đại diện các Bộ Thông tin và Truyền thông của 10 nước ASEAN và 3 giám khảo từ nền kinh tế lớn (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) .

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm