Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng OTT có phù hợp với nhu cầu liên lạc quốc tế?

Khi nhu cầu liên lạc quốc tế ngày càng tăng, nhiều người Việt tìm kiếm phương thức kết nối thuận tiện, nhanh chóng và bảo mật từ các nhà mạng trong nước.

Ứng dụng OTT trên nền tảng Internet là lựa chọn với chi phí rẻ, phục vụ cho mục đích liên lạc, giao dịch quốc tế. Tuy vậy, không phải lúc nào ứng dụng OTT cũng đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Nhiều bất tiện khi sử dụng OTT

Nhu cầu kết nối, liên lạc quốc tế ngày càng tăng khi nhiều người Việt lựa chọn học tập và làm việc tại nước ngoài, hay hợp tác với các công ty quốc tế trong giai đoạn hội nhập. Những lúc đó, nhiều người thường lựa chọn các ứng dụng OTT để trò chuyện.

Dù cung cấp dịch vụ miễn phí và được sử dụng rộng rãi, không phải lúc nào các ứng dụng OTT cũng đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Trong đó, sự phụ thuộc vào chất lượng đường truyền Internet và nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật là những bất tiện mà nhiều người gặp phải.

ung dung OTT anh 1

Các cuộc gọi quốc tế qua ứng dụng OTT thường phụ thuộc vào đường truyền Internet; khả năng bảo mật không đảm bảo.

Khi Internet gặp sự cố hay bản thân các ứng dụng OTT này gặp vấn đề về đường truyền gián đoạn, người dùng sẽ gặp khó trong việc liên lạc. Chị Thu Quỳnh, trưởng phòng chiến lược của một công ty đa quốc gia có trụ sở tại châu Âu, chia sẻ: ”Các cuộc họp của công ty diễn ra vào tầm giờ cao điểm tại Việt Nam nên đường truyền Internet thường không ổn định, câu được câu chăng dẫn đến hiểu nhầm, ảnh hưởng tới kết quả công việc”.

Cùng quan điểm với chị Quỳnh, anh Dương - đầu mối nhập hàng cho một thương hiệu lớn - cho biết bản thân thường xuyên gặp rắc rối khi trao đổi với đối tác qua các ứng dụng OTT, phần lớn do chất lượng cuộc gọi không tốt. “Nhiều khi đối tác không dùng smartphone thì cũng khó liên lạc bằng ứng dụng OTT được”, anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến bảo mật cũng khiến người dùng e ngại sử dụng các ứng dụng OTT để liên lạc quốc tế. Do đó, nhiều người có xu hướng tìm kiếm, lựa chọn những giải pháp ngoài OTT để đảm bảo kết nối an toàn, ổn định hơn cho các cuộc gọi quốc tế đường dài.

Gói cước tích hợp gọi thoại quốc tế và nội địa

Liên lạc quốc tế là nhu cầu của nhiều người dùng dịch vụ viễn thông di động tại Việt Nam. Dù xuất phát từ mục đích cá nhân hay phục vụ công việc, liên lạc quốc tế cần sự ổn định, linh hoạt, an toàn khi sử dụng trên nhiều thiết bị. Bởi nhu cầu đó, dịch vụ liên lạc quốc tế từ các nhà mạng luôn có chỗ đứng trong nhiều năm qua, được nhiều người tin dùng.

ung dung OTT anh 2

Các gói cước tích hợp của MobiFone giúp người dùng có nhiều lựa chọn phù hợp nhu cầu.

MobiFone đã cung cấp các gói cước tích hợp liên lạc quốc tế với chi phí tốt, đi kèm các dịch vụ trong nước dành cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Gói cước cho phép khách hàng gọi thoại quốc tế với giá ưu đãi chiều đi tới 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cụ thể, các gói cước MF99QT, MF149QT, MF199QT áp dụng cho toàn bộ thuê bao trả sau MobiF mới của MobiFone với chi phí 99.000-199.000 đồng cho chu kỳ 31 ngày. Khách hàng cá nhân sẽ được miễn phí nội mạng dưới 10 phút (tối đa 10 phút), cao nhất 120 phút gọi liên mạng và 40 phút gọi quốc tế, đi kèm dung lượng data truy cập Internet. Đối với khách hàng doanh nghiệp, hai gói cước E299QT và E329QT là lựa chọn lý tưởng đáp ứng nhu cầu công việc.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm