Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số doanh nghiệp với giải pháp MobiFone Smart Office

Đại dịch Covid-19 buộc doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số để thích ứng và phát triển. Đáp ứng nhu cầu này, MobiFone ra mắt giải pháp MobiFone Smart Office với đa dạng sản phẩm số.

Ứng dụng công nghệ để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số là giải pháp được nhiều doanh nghiệp (DN) lựa chọn. Trong đó, MobiFone Smart Office là nền tảng quản trị hợp nhất giúp doanh nghiệp chuyển đổi số, tăng thế mạnh cạnh tranh trong nước cũng như đủ năng lực vươn ra toàn cầu.

Chuyển đổi số với nền tảng quản trị hợp nhất

Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Toàn cầu McKinsey, năm 2025, mức độ tác động của chuyển đổi số đến GDP nước Mỹ sẽ khoảng 25%, các nước châu Âu là khoảng 36%. Trong khi đó, con số này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 có thể lên tới 60% (theo nghiên cứu của Microsoft). Một khảo sát của Singapore cho thấy, năm 2030 GDP các nước ASEAN dự kiến có thêm 1.000 tỷ USD nhờ chuyển đối số, trong đó GDP Việt Nam được dự đoán tăng 100 tỷ USD.

Vào tháng 6, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố tài liệu "Hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp”, cung cấp kiến thức, lộ trình và giải pháp công nghệ để số hóa DN. Hiện nay, chuyển đổi số không còn là khái niệm mơ hồ mà là điều kiện cần để DN bứt phá trong hoàn cảnh mới, nhất là thời kỳ hậu Covid-19.

MobiFone Smart Office,  MobiFone anh 1

MobiFone Smart Office cung cấp nền tảng quản trị hợp nhất, hỗ trợ DN chuyển đổi số hiệu quả.

Để đẩy nhanh quá trình số hóa, nhiều DN lựa chọn nền tảng công nghệ để quản trị hợp nhất. Trong đó, MobiFone Smart Office là bộ sản phẩm được phát triển bởi MobiFone, cung cấp nền tảng quản trị hợp nhất hỗ trợ DN, tổ chức và cơ quan chính phủ chuyển đổi số toàn diện. Bộ sản phẩm có 4 phân hệ chính.

Phân hệ thứ nhất là văn phòng điện tử eOffice với các sản phẩm số hóa văn phòng như quản lý văn bản MobiFone eOffice, quản trị công việc, hành chính, lưu trữ dữ liệu và hỗ trợ công tác hội họp (MobiFone eCabinet, MobiFone Meeting).

Phân hệ thứ hai là quản trị nhân sự eHRM với sản phẩm hỗ trợ công tác tuyển dụng, quản lý thông tin, chấm công, tính lương, theo dõi KPI.

Phân hệ thứ ba là giải pháp cộng tác eCollaboration với các sản phẩm hỗ trợ truyền thông nội bộ, quản lý sự kiện, giao tiếp tổ chức.

Phân hệ thứ tư là quản lý tài sản eAsset với các tính năng quản lý tài sản, dự án đầu tư, giúp DN dễ dàng quản trị nguồn lực.

Ứng dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm

Ông Dư Thái Hùng - Giám đốc Trung tâm CNTT MobiFone, đơn vị phát triển MobiFone Smart Office - khẳng định bộ sản phẩm sở hữu 5 ưu điểm nổi bật là toàn diện, linh hoạt, tiết kiệm, hiện đại, chất lượng.

Smart Office ứng dụng công nghệ tiên tiến như chứng thực chữ ký số trên thiết bị di động - SIM PKI, AI camera nhận diện khuôn mặt (ứng dụng vào quản lý chấm công), AI OCR nhận diện ký tự quang học (ứng dụng vào số hoá tài liệu tự động, chuyển đổi file ảnh, pdf sang dạng searchable, tích hợp vào module quản lý văn bản, lưu trữ…), AI text-to-speech và speech-to-text (chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại), công nghệ Bigdata elastic search (lưu trữ dữ liệu lớn, tìm kiếm thông minh)…

MobiFone Smart Office,  MobiFone anh 2

MobiFone Smart Office sở hữu 5 ưu điểm nổi bật là toàn diện, linh hoạt, tiết kiệm, hiện đại, chất lượng.

Ngoài ứng dụng công nghệ mới, MobiFone chú trọng tính bảo mật, an toàn dữ liệu. Toàn bộ máy chủ đặt trên hạ tầng đám mây (cloud), trong lớp mạng của MobiFone, được bảo vệ bởi hệ thống tường lửa và hệ thống ngăn ngừa truy nhập IPS.

“Các thông tin dữ liệu liên quan đến điều hành, hoạt động của DN rất quan trọng. Những dữ liệu này được mã hóa và bảo mật an toàn trong hệ thống để tránh truy cập trái phép, lấy cắp thông tin”, ông Hùng cho biết.

Hiện có hơn 1.000 DN sử dụng bộ sản phẩm với phản hồi tích cực. Nền tảng này giúp các đơn vị hoạt động hiệu quả trong giai đoạn giãn cách, với các tính năng xử lý văn bản, giấy tờ, ký số từ xa; quản lý công việc cá nhân/đội nhóm; tổ chức họp trực tuyến nội bộ hoặc với khách hàng…

Với cơ chế linh hoạt, DN được lựa chọn và thanh toán những tính năng phù hợp nhu cầu thay vì phải mua combo hay toàn bộ sản phẩm. Điều này giúp DN tiết kiệm chi phí vận hành.

MobiFone Smart Office,  MobiFone anh 3

Bộ sản phẩm Smart Office sẽ sớm được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Từng vào top 10 sản phẩm số xuất sắc tại giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số make in Viet Nam năm 2020”, MobiFone kỳ vọng bộ sản phẩm Smart Office tiếp tục đạt giải cao trong năm 2021. Việc xuất khẩu bộ sản phẩm ra thị trường toàn cầu nằm trong kế hoạch kinh doanh của hãng, dự kiến được thực hiện sau khi chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Bên cạnh hai bộ sản phẩm MobiFone Smart Office và MobiFone Smart Sales, MobiFone đang triển khai một số giải pháp nền tảng như Big data platform, AIoT platform, OTT Platform, AI platform.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm