Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng Opera Max tiết kiệm hơn 50% lưu lượng 3G đến VN

6 tháng trước khi có mặt trên kho ứng dụng Google Play Store, Opera Max sẽ được cài đặt sẵn trên tất cả các dòng smartphone của thương hiệu điện thoại Việt Mobiistar.

Vừa qua, hãng phần mềm Opera Software ASA và thương hiệu điện thoại Việt Mobiistar vừa chính thức công bố thỏa thuận hợp tác. Theo đó, những dòng sản phẩm mới ra mắt của Mobiistar sẽ được cài đặt sẵn ứng dụng Opera Max giúp tiết kiệm hơn 50% dữ liệu 3G khi duyệt web và sử dụng các dịch vụ Internet trên điện thoại.

Thử nghiệm khi phát một video ca nhạc có dung lượng 55 MB từ Youtube, chiếc smartphone Prime 508 của Mobiistar có cài Opera Max giúp tiết kiệm được gần 30 MB dữ liệu 3G.  

Tương tự như nhiều phần mềm mạng riêng ảo VPN từng xuất hiện trên Google Play Store, Opera Max cũng là một phần mềm VPN có tính năng nén dữ liệu Internet, giúp người dùng smartphone có thể duyệt web, xem video online nhanh hơn với mức tiêu hao dữ liệu 3G thấp hơn so với thông thường. Khi xem video trực tuyến, Opera Max giảm tình trạng “buffering” và đặc biệt là giúp người dùng dễ dàng kiểm soát được dữ liệu di động của mình để tránh tình trạng phát sinh cước hàng tháng.

Tại sự kiện, ông Carl Ngô Nguyên Kha - Giám đốc điều hành Mobiistar chia sẻ: “Số lượng người sử dụng điện thoại di động để truy cập xem video ngày càng tăng. Chúng tôi mong muốn giúp họ tận hưởng những trải nghiệm xem video một cách mượt mà trên điện thoại Mobiistar khi không có sóng Wi-Fi. Chúng tôi rất tự hào là thương hiệu Việt Nam đầu tiên cung cấp ứng dụng này đến người dùng”.

Opera Max giúp nén và quản lý dữ liệu 3G trên thiết bị di động. 

Hiện tại, Opera Max vẫn chưa chính thức có mặt trên kho ứng dụng Google Play Store, nhưng các phiên bản thử nghiệm dạng APK đã có sẵn trên Internet. Sau khi cài đặt, người dùng chỉ cần nhấn vào nút "Savings" để kích hoạt chế độ tiết kiệm 3G. Sau 7 ngày, Opera Max sẽ yêu cầu người dùng kích hoạt lại tính năng này để tiếp tục sử dụng.

Tại Việt Nam, ứng dụng này đã có mặt sẵn trên các smartphone mới của Mobiistar. Sau 6 tháng nữa, Opera Max sẽ chính thức được phát hành miễn phí đến những người dùng Android 4.0 trở về sau.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm