Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng nấu ăn của sinh viên đoạt giải 100 triệu đồng

Vượt qua các ứng dụng về sức khỏe, học tập hay giao thông, phần mềm nấu ăn iCook của sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi S.M.A.C Challenge.

iCook được gọi là trợ lý nhà bếp, ứng dụng đưa ra các chế độ ăn uống theo tình trạng sức khỏe, các công thức nấu ăn, tư vấn món theo khẩu phần và số tiền, thống kê hàm lượng dinh dưỡng, quản lý thiết bị nhà bếp, chia sẻ món ăn lên mạng xã hội. 

Phần mền iCook của nhóm sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông được nhiều người dùng bình chọn nhất.

Ví dụ, khi hỏi: "Hôm nay ăn gì?", phần mềm sẽ gợi ý: "Bạn có thể nấu thịt kho tàu, ốc xào khế, lòng xào dưa". Nếu hỏi: "Tôi có 30.000 thì ăn gì?", máy sẽ trả lời: "Bạn có thể nấu canh rau đay với mướp giá khoảng 5.000 đồng, sườn xào chua ngọt với giá khoảng 25.000 đồng".

Điểm nổi bật của ứng dụng này là người dùng có thể lưu lại thói quen ăn uống, lịch sử bệnh của từng thành viên trong gia đình, sau đó phần mềm sẽ gợi ý những món ăn phù hợp với từng người mà không bị nhàm chán. 

Đào Hoàng Tiến, đội trưởng của nhóm chia sẻ: "Trong thời gian tới, nhóm sẽ phát triển thêm ứng dụng để có thể tư vấn theo các chế độ ăn uống khoa học có tính sát thực và kết nối phần mền với các thiết bị trong nhà bếp".

S.M.A.C Challenge 2015 là cuộc thi viết ứng dụng tương tác thông minh điều khiển bằng giọng nói dành cho sinh viên trên toàn quốc. Các phần mềm này được viết cho hệ điều hành Android và cung cấp miễn phí cho người dùng.

Các ứng dụng lọt vào vòng chung kết đều tập trung vào nhu cầu thiết yếu của gia đình như nấu ăn, theo dõi sức khoẻ hoặc tương tác giữa phụ huynh với trẻ nhỏ. iCook đoạt giải nhất với số tiền 100 triệu đồng.

iCook - Trợ lý nhà bếp ICook cho phép người dùng lưu lại những thói quen ăn uống, tiểu sử bệnh của từng thành viên trong gia đình sau đó đưa ra những gợi ý ăn uống phù hợp nhất theo khẩu phần và số tiền tương ứng.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm