Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook cho đặt biệt danh tuỳ ý trong Messenger

Người dùng đã có thể tuỳ ý đặt biệt danh cho bạn bè, các thành viên trong nhóm chat group chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tuy bắt buộc người dùng sử dụng tên thật trên trang cá nhân, nhưng Facebook vừa "thả cửa" cho người dùng tuỳ ý đặt biệt danh cho mình và cả những người đang trong chat nhóm (group chat).

Nickname (biệt danh) sẽ được hiển thị mờ ngay bên cạnh ảnh đại diện trong chat nhóm.

Tính năng mới có thể hiển thị ở trên cả bản web lẫn trên ứng dụng Facebook Messenger, nhưng để tiến hành đặt nickname, người dùng bắt buộc phải sử dụng ứng dụng trên di động. 

Để làm được điều này, người dùng Facebook Messenger có thể nhấp vào dòng tên nhóm, hoặc bạn bè phía trên bên trong khung chat để hiển thị ra phần cài đặt. Tại đây, người dùng có thể vào mục "Nicknames" ở dòng thứ hai và đặt biệt danh. 

Mục "nicknames" cho phép người dùng đặt biệt danh cho các thành viên của nhóm.

Tương tự như tính năng đặt tên nhóm hay đặt ảnh nhóm trước đó, nickname cũng có thể được thay đổi bất kỳ bởi những người chat. Đây là một công cụ được nhiều người dùng thích thú bởi nó tạo điều kiện cho họ trở về với tên Facebook trước kia hoặc một tên gọi nào đó tuỳ thích mà không cần sử dụng tên thật như trên trang cá nhân. 


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm