Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng Mua sắm công kết nối doanh nghiệp với 50.000 gói thầu

Chỉ trong 7 tháng đầu năm, ứng dụng Mua sắm công của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia VNEPS đã giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với gần 50.000 gói thầu.

Đấu thầu qua mạng các dự án mua sắm sử dụng vốn nhà nước đang là phương thức mới để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội trong thị trường mua sắm công.

Với khả năng đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh gọn, chính xác và tiện lợi, ứng dụng này được xem là bước ngoặt mới trong việc quản lý đấu thầu quốc gia, giúp kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu với đơn vị cung cấp dịch vụ.

Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm, ứng dụng này đã mở ra môi trường kinh doanh rộng mở với gần 50.000 gói thầu đấu thầu rộng rãi, chào hàng cạnh tranh, trong đó có 8.900 gói thầu qua mạng, tổng giá trị lên đến 19.000 tỷ đồng.

ADB anh 1
Giao diện ứng dụng Mua sắm công của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia VNEPS.

Người dùng có thể dùng tài khoản Facebook hoặc Google để đăng nhập, sử dụng tính năng nâng cao của phần mềm như tìm kiếm theo bộ lọc, đánh dấu thông tin gói thầu phù hợp với năng lực nhanh chóng và chính xác.

ADB anh 2
Gói thầu đăng tải theo thời gian thật với đầy đủ chi tiết giá, số gói thầu, tên bên mời thầu… 

Không chỉ cung cấp thông tin đầy đủ về các gói thầu trên hệ thống, ứng dụng Mua sắm công còn có chức năng nâng cao cung cấp gói tin chọn lọn theo yêu cầu và thống kê dữ liệu cho doanh nghiệp quan tâm. Theo đó, thông tin đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia VNEPS sẽ được lọc và gửi tới doanh nghiệp qua thiết bị di động theo hình thức bản tin về các lĩnh vực, dựa trên cài đặt riêng của chủ tài khoản.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp báo cáo về tỉ lệ thông báo mời thầu, hay chọn nhà thầu/gói thầu theo thời gian và khu vực.

ADB anh 3
Nhiều tính năng hữu dụng được cung cấp trên ứng dụng.

Lập trình trên nền tảng thiết bị di động phù hợp với xu hướng cập nhật thông tin của doanh nghiệp, ứng dụng có thiết kế đơn giản và giao diện thân thiện với người dùng. Hệ thống quản lý tài khoản và bố trí danh mục thuận tiện được tối giản để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi thông tin gói thầu, tìm kiếm cơ hội mọi lúc, mọi nơi.

ADB anh 4
Ứng dụng được tối ưu về cách thức vận hành cho người sử dụng.

Với cách thức hoạt động “mở” cho cả phía mời thầu và nhà thầu, ứng dụng do Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia VNEPS phát triển đem lại môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch cho tất cả doanh nghiệp. Qua đó, các doanh nghiệp đang hoạt động và phát triển trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể chủ động đón đầu thời cơ và nắm bắt cơ hội của riêng.

Để cập nhật thông tin mời thầu mới nhất trên toàn quốc, doanh nghiệp tải ứng dụng cho phiên bản iOS tại AppStorePlayStore cho Android.

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia ra đời năm 2009, được quản lý bởi Cục quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Vừa qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức diễn đàn đấu thầu qua mạng Việt Nam 2018, đánh dấu sự kiện quy mô quốc gia lần đầu tiên được tổ chức về đấu thầu qua mạng. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập website: egpforum2018.muasamcong.gov.vn

Để được tư vấn về ứng dụng mua sắm công nói riêng và hình thức đấu thầu qua mạng nói chung, độc giả liên hệ hotline: 19006126; email: muasamcong@mpi.gov.vn; fanpage: www.facebook.com/muasamcong và website: muasamcong.mpi.gov.vn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm