Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng gọi xe 'be' cùng tài xế hỗ trợ khắc phục cháy rừng Hà Tĩnh

Nhằm hỗ trợ người dân và địa phương khắc phục hậu quả của vụ cháy rừng, Be Group đã kêu gọi sự ủng hộ từ CBCNV và tài xế “be”, với tổng số tiền quyên góp khoảng 300 triệu đồng.

Ngày 4/7, Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be”, đã đến thăm và trao tặng hiện vật, tiền mặt và các thiết bị hỗ trợ phòng, chữa cháy rừng đến người dân hai huyện Nghi Xuân, Hương Sơn. Đây là hai nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong vụ cháy rừng lớn tại Hà Tĩnh. Tổng trị giá các phần hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng.

Trong 3 ngày liên tiếp từ 28/6 đến 30/6, Hà Tĩnh đã hứng chịu sự tàn phá lớn của vụ cháy rừng. Những ngọn lửa kinh hoàng đã “nuốt” hàng trăm héc-ta rừng ở các huyện Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên và gây thiệt hại vô số tài sản, nhà cửa của người dân nơi đây.

Trước những thiệt hại và mất mát trên, Be Group đã nhanh chóng kêu gọi sự đóng góp từ toàn thể CBCNV và tài xế “be” chung tay hỗ trợ người dân Hà Tĩnh xây dựng lại cuộc sống.

Be Group anh 1
Đại diện Be Group trao quà tới từng hộ dân.

Chỉ sau một ngày, “be” đã vận động được khoảng 300 triệu đồng từ toàn thể CBCNV và tài xế, kết hợp với ngân quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của công ty. Với tính năng quyên góp dành riêng cho ứng dụng của tài xế ra mắt khi phát động chương trình, các tài xế có thể lựa chọn mức đóng góp phù hợp, từ 1.000 đồng đến 50.000 đồng.

Nhờ đó, “be” đã trao tặng 7 chiếc máy thổi gió đến 7 xã tại huyện Nghi Xuân và Hương Sơn để phục vụ cho công tác phòng, chữa cháy rừng. Đây là một thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên dụng và rất cần thiết đối với người dân khu vực này.

“be” cũng thành lập đội hỗ trợ, kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương đến Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và trao quà 50 hộ dân - những người chịu ảnh hưởng từ vụ cháy nhưng vẫn đồng lòng ở lại đóng góp vào công tác cứu rừng.

Ngoài ra, khi biết thông tin ông Đậu Văn Tiến - người thợ mộc đã chạy xe hơn 12 km, vượt núi băng rừng để dập lửa, khi bị cưa cắt vào chân vẫn không nề hà mà tiếp tục lao vào cứu rừng, “be” quyết định tặng riêng ông một chiếc máy cưa để tuyên dương lòng quả cảm, cũng như để ông Tiến thực hiện công việc hàng ngày.

Be Group anh 2
Be Group tặng ông Tiến chiếc máy cưa để phục vụ công việc hàng ngày.

Đánh giá về hoạt động hỗ trợ kịp thời của Be Group, đại diện Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn cho biết: “Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Be Group, nhân dân địa phương không những được động viên về mặt tinh thần, mà còn được trao tặng các hỗ trợ và thiết bị vô cùng thiết thực”.

Vị đại diện cho biết thêm máy thổi gió được Be Group hỗ trợ là một trong những dụng cụ quan trọng và cần thiết trong công tác phòng cháy, chữa cháy kịp thời và hiệu quả. Ông chia sẻ: “Thay mặt cho lãnh đạo huyện và các hộ dân, tôi xin trân trọng cảm ơn Be Group vì đã có những hoạt động nhanh chóng, hiệu quả để hỗ trợ huyện và các hộ dân trong lúc khó khăn này”.

Be Group anh 3
Món quà động viên được trao cho người dân.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group, chia sẻ: “Tôi rất lấy làm tiếc và đau lòng vì những hậu quả mà vụ cháy rừng tại Hà Tĩnh để lại. Chính vì thế, ‘be’ mong muốn thông qua sự hỗ trợ này có thể phần nào san sẻ được những mất mát mà Hà Tĩnh gánh chịu, cũng như kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân Hà Tĩnh khắc phục một phần hậu quả, thêm niềm tin xây dựng cuộc sống mới”.

Là doanh nghiệp thuần Việt, Be Group luôn thể hiện tinh thần và trách nhiệm hướng đến cộng đồng. Ông Hải bày tỏ: “Tôi thực sự cảm kích vì chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi vận động, công ty đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành và những đóng góp thiết thực từ toàn thể nhân viên và anh em tài xế ‘be’”.

Ứng dụng gọi xe "be" đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 250.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày. “be” đã hoàn thành khoảng 12 triệu chuyến xe beBike và beCar từ khi chính thức triển khai dịch vụ vào tháng 12/2018. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” có mặt tại 7 tỉnh thành, gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ và Đà Nẵng. Công ty đặt mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm nay, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương, đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.


Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm