Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘beHealthcare’ - lời khẳng định lấy tài xế làm trọng tâm của ‘be’

Không phải lợi nhuận hay số cuốc xe, tài xế mới là điều “be” đặt làm trọng tâm với nhiều hoạt động thiết thực, mới đây nhất là chương trình bảo hiểm sức khỏe beHealthcare.

Ra mắt cuối năm 2018 khi thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ bắt đầu sôi động, “be” không chạy theo cuộc đua doanh số, lợi nhuận mà chọn lối đi riêng lấy tài xế làm trọng tâm. Nếu tài xế xe công nghệ trước đây thường được xem như công việc phụ trợ, thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” này lại muốn định hình tài xế xe công nghệ là một nghề với đầy đủ chế độ đãi ngộ. Đặc biệt, hãng hướng tới xây dựng nghề tài xế xe công nghệ chuyên nghiệp.

Ngay từ ngày đầu, đại diện “be” tuyên bố sẽ không hướng đến những cuốc xe giá rẻ, 0 đồng nhưng ưu tiên chất lượng dịch vụ. Trong đó, tài xế đóng vai trò tiên quyết - là nguồn cung cấp dịch vụ, trực tiếp đón, chở và trả khách.

Be Group anh 1
“be” triển khai chương trình bảo hiểm sức khỏe, tiến thêm một bước trong mục tiêu lấy tài xế làm trọng tâm.

Động thái đầu tiên của “be” trên lối đi riêng là trở thành số ít ứng dụng xây dựng chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các tài xế tham gia với giá trị lên đến 100 triệu đồng. Gói bảo hiểm áp dụng cho tài xế tại cả 3 thời điểm: Tài xế đang bật ứng dụng “be” và trên hành trình đón hoặc chở khách đặt xe qua ứng dụng “be”; tài xế đang bật ứng dụng “be” và đang chờ khách; tài xế đang tắt ứng dụng “be”. Bên cạnh đó, tài xế được ưu đãi về chiết khấu, hỗ trợ thâm niên công tác… để gắn bó lâu dài.

Dù chất lượng đời sống tăng, người Việt vẫn chưa thực sự quan tâm đúng mực đến sức khỏe. Nhiều người ngại tham gia bảo hiểm bởi thủ tục phức tạp hoặc phải bỏ ra phần chi phí ban đầu. Với chương trình bảo hiểm cho tài xế, “be” không những đáp ứng chế độ với “nghề tài xế” mà còn nâng cao ý thức về sức khỏe.

Be Group anh 2
Các chính sách của “be” không chỉ giúp tài xế tăng thu nhập mà còn nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.

Đầu tháng 7, “be” tiếp tục triển khai chương trình bảo hiểm sức khỏe beHealthcare thuộc khuôn khổ quỹ beCare kéo dài đến 3/2020, tiến thêm một bước trên hành trình lấy tài xế làm giá trị cốt lõi. Thay vì bỏ phí đóng bảo hiểm như thường lệ, tài xế chỉ cần đáp ứng điều kiện thích hợp sẽ được “be” tài trợ hoàn toàn.

Nếu đa phần tài xế hiện tại chỉ có bảo hiểm tai nạn cá nhân, được hưởng quyền lợi khi gặp rủi ro tử vong do tai nạn, tàn tật vĩnh viễn hay chi phí y tế, beHealthcare của ứng dụng gọi xe “be” được đánh giá như một chương trình bảo hiểm toàn diện.

Be Group anh 3
Ứng dụng gọi xe "be" tổ chức vinh danh tài xế xuất sắc 2 miền Nam - Bắc.

Bên cạnh bảo hiểm tai nạn giao thông 24/7, tài xế “be” đáp ứng tiêu chí theo quy định sẽ được đồng thời áp dụng thêm 3 gói bảo hiểm toàn diện với trị giá hơn 250 triệu đồng, bao gồm: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (ốm đau, bệnh tật, nội - ngoại trú, tử vong - thương tật vĩnh viễn); bảo hiểm tai nạn toàn diện 24/7 và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

“beHealthcare” một lần nữa tạo nên khác biệt trong mục tiêu coi trọng tài xế của “be”. Không chỉ chăm lo đến an toàn của tài xế trong quá trình làm việc, hãng xe công nghệ này còn quan tâm cả những bất trắc có thể gặp phải như ốm đau, bệnh tật, tai nạn bất ngờ luôn tồn tại trong cuộc sống hàng ngày. Không tặng cho các tài xế mà dựa vào kết quả hoạt động, “be” tạo động lực đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế hủy cuốc. Cùng với đó, hãng giúp tài xế tăng thêm thu nhập khi phấn đấu đạt kết quả doanh thu hàng tháng.

Be Group anh 4
Nhiều chương trình dành riêng cho tài xế sẽ được “be” triển khai thời gian tới.

Sắp tới vào giữa tháng 7, ứng dụng gọi xe “be” cũng sẽ tổ chức khám bệnh cho hàng loạt tài xế beCar, với mong muốn nâng cao ý thức tự chăm lo sức khỏe bản thân, đồng thời thể hiện sự quan tâm của “be” dành cho tài xế.

Cũng thuộc chương trình phúc lợi beCare, hãng từng giới thiệu gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và khoản vay với lãi suất ưu đãi. Không muốn các tài xế chỉ cầm vô lăng, “be” còn tổ chức giải bóng đá “be Champion League” nhằm mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, sự giao lưu và đoàn kết giữa các tài xế.

Cuối tháng 5, “be” ra mắt Học viện Đào tạo tài xế (beAcademy) cùng Cộng đồng tài xế (beCommunity). Hoạt động giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần giúp đỡ cuộc sống và công việc của tài xế tốt hơn; hỗ trợ toàn diện tài xế trong suốt quá trình làm việc. Với những tài xế bỏ ra 8 tiếng, thậm chí hơn để làm việc mỗi ngày và tạo ra nhiều giá trị, “be” đang dần giúp họ hưởng quyền lợi nhiều hơn so mới mặt bằng chung nhận được và tiến gần đến việc để tài xế xe công nghệ thành một nghề.

Chương trình “Bảo hiểm Chăm sóc Sức Khỏe” beHeathCare sẽ được thực hiện thử nghiệm đợt 1 dành cho tài xế đã hoạt động từ trước ngày 1/7. Ứng gọi xe “be” hy vọng rằng beHealthCare sẽ góp phần chia sẻ khó khăn và rủi ro không mong muốn về sức khỏe của các tài xế, giúp các bác tài luôn yên tâm sau tay lái và ngày càng có thêm nhiều chuyến đi an toàn cho khách hàng.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết chương trình tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm