Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng giúp tránh mua phải hàng giả

icheck là ứng dụng hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm, giúp làm giảm nguy cơ mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Xuất phát từ thực tế mỗi năm ở Việt Nam có hàng trăm ca ngộ độc hay nhiễm độc do dùng phải hàng giả hàng nhái, một nhóm lập trình viên trẻ người Việt đã tạo ra icheck với nhiều tính năng ưu việt hơn so với các phần mềm tương tự của nước ngoài.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng icheck trên Google Play, App Store hoặc Windows Phone Store, cài vào máy và dùng camera soi lên vùng mã vạch của sản phẩm mỗi khi mua hàng. Chỉ trong vòng 2 giây, người dùng sẽ nhận được kết quả với các thông tin như tên sản phẩm, số mã vạch, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, đặc điểm phân biệt thật - giả, giá và thông tin sản phẩm, từ đó giúp người tiêu dùng phân biệt và tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Trong trường hợp không thể đưa ra các thông tin nêu trên, icheck sẽ cảnh báo người dùng về chất lượng sản phẩm.

Soi camera vào mã vạch, người dùng sẽ nhận được các thông tin về sản phẩm.
Soi camera vào mã vạch, người dùng sẽ nhận được các thông tin về sản phẩm.

Ứng dụng này dựa trên công nghệ nhận diện mã vạch và nguồn dữ liệu chính thống về sản phẩm được cung cấp bởi các nhà sản xuất chính hãng và tổ chức mã vạch GS1 Việt Nam. Đây cũng là phần mềm duy nhất nhận được sự chấp thuận của tổ chức GS1 về việc cung cấp dữ liệu mã vạch.

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin kể trên, icheck còn tích hợp những tính năng như cảnh báo cấp thiết cho người dùng các sản phẩm thuộc diện thu hồi, cấm bán, có chất độc hại tới sức khỏe khách hàng, cung cấp thông tin khuyến mại và giá cả thị trường mỗi ngày.

Nhóm phát triển icheck cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện ứng dụng này trong năm 2015, không chỉ hướng đến việc hỗ trợ các doanh nghiêp trong nước mà cả doanh nghiệp nước ngoài để cập nhật thông tin về sản phẩm. Nhóm cũng kì vọng đưa ứng dụng ra thị trường quốc tế trong thời gian tới.

L.A

Bạn có thể quan tâm