Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng độc thu hút tại 'Sáng tạo ứng dụng di động 2013'

Sáng tạo là yếu tố quan trọng hàng đầu trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực viết ứng dụng di động, vốn luôn đòi hỏi sự tìm tòi, mới lạ.

Các thí sinh cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013 đã thể hiện rất tốt điều này.

“Một ý tưởng hay có thể thay đổi thế giới” - đây là câu châm ngôn nằm lòng của dân viết ứng dụng toàn thế giới. Chưa ai quên được câu chuyện thần kỳ của Rovio Mobile, một công ty phát triển game Phần Lan trên bờ vực phá sản, chỉ cần một trò chơi Angry Birds thành công đã hồi sinh và thu về nguồn lợi nhuận hàng trăm triệu đôla.

Ý tưởng về “những chú chim giận dữ” đã cứu cả một công ty.

Hay gần gũi hơn, tác giả Ngô Xuân Huy từ Việt Nam với ý tưởng ban đầu về ứng dụng quản lý thu chi gia đình, đã cho ra mắt Money Lover chạm mức hơn 1 triệu lượt download. Số tiền thu về không chỉ giúp Huy và nhóm phát triển sống được với nghề, mà còn ấp ủ tham vọng đưa ứng dụng này phổ biến trên toàn cầu.

Giao diện của Money Lover.

Tầm quan trọng của một ý tưởng xuất sắc là không thể bàn cãi. Bước sang tháng thứ 2 cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013, các sinh viên đã lần lượt giới thiệu những ý tưởng độc đáo, thú vị, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Ứng dụng Ngộ Không học chữ của tác giả Ngọc Sơn, giúp trẻ em học ghép các chữ cái Tiếng Việt. Với giao diện dựa trên cốt truyện Tây du ký quen thuộc, có tính tương tác, giáo dục cao, lại trực quan, sinh động, ứng dụng đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dùng.

Ứng dụng Ngộ Không học chữ.

Sự sáng tạo không mang nghĩa là phải mới hoàn toàn. Sáng tạo có thể xuất phát từ cái cũ và được phát triển theo hướng mới. Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm xe bus, tác giả Nguyễn Ngọc Danh cho ra đời BusHCM giúp xác định vị trí, quãng đường, tìm chuyến xe và trạm xe gần nhất rất hữu ích. Tương tự là AR_Location của tác giả Nguyễn Đình Lam, cho phép người dùng khám phá các địa điểm đi lại, giải trí, du lịch… rất chi tiết, được nhiều người dùng yêu thích.

Ngoài ra, còn xuất hiện những app rất… sinh viên, như Wolf Tab Pro của tác giả Nguyễn Thanh Hiền, cho phép dễ dàng tìm hợp âm guitar cho các bài hát. Còn nếu muốn tỏ tình hoặc gửi lời yêu thương, Thay lời muốn nói của tác giả Nguyễn Tuấn Ninh với hơn 100 tin nhắn độc đáo đang được người dùng ưa thích.

Ứng dụng cho người chơi guitar.

Với tổng giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng, trong đó có hai giải nhất, mỗi giải 100 triệu đồng, cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013 do công ty Huawei và Bộ Giáo dục Đào tạo phối hợp tổ chức, tìm kiếm và hỗ trợ các tài năng trẻ trong lĩnh vực viết ứng dụng di động. Các sinh viên đạt giải cao không chỉ nhận được giải thưởng giá trị, mà còn được mời học các lớp đào tạo công nghệ ở nước ngoài, cũng như xem xét cơ hội việc làm tốt nhất tại công ty Huawei trên toàn cầu.


Sinh viên hoặc bạn trẻ yêu thích công nghệ trên khắp cả nước có thể gửi bài dự thi tại website http://www.khuyenkhichsangtaoviet.com. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra đến ngày 31/3. BGK sẽ lựa chọn 25 ứng dụng xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo sẽ diễn ra trong tháng 4.

Tư liệu: Huawei 

Bạn có thể quan tâm