Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng đầu tiên của Apple có mặt trên Android

Ứng dụng “move to iOS” của Apple được phát triển dành cho người dùng Android, nhằm mục đích lôi kéo họ chuyển sang iOS.

Ứng dụng đầu tiên trên nền tảng Android tạo bởi “Apple Inc.” vừa được phát hành. Ứng dụng này có tên “Switch from Android to iOS” (mặc dù sau khi cài đặt, tên của nó đổi thành Move to iOS). Đúng như cái tên, ứng dụng trên cho phép người dùng chuyển đổi từ Android sang iOS dễ dàng hơn.

Ứng dụng đầu tiên của Apple cho Android hỗ trợ người dùng rời bỏ nền tảng này. Ảnh: imagazin.
Ứng dụng đầu tiên của Apple cho Android hỗ trợ người dùng rời bỏ nền tảng này. Ảnh: imagazin.

“Chỉ với một vài bước đơn giản, bạn có thể chuyển dữ liệu tự động và hoàn toàn bảo mật từ thiết bị Android với ứng dụng Move to iOS”, phần mô tả ứng dụng nêu rõ. “Không cần phải lưu dữ liệu của bạn ở bất cứ đâu trước khi chuyển đổi. Move to iOS sẽ chuyển toàn bộ các loại dữ liệu cho bạn”. Những dữ liệu được chuyển đổi bao gồm danh bạ, lịch, tài khoản mail, tin nhắn và hình ảnh.

Thay vì đồng bộ tất cả lên đám mây, Apple sử dụng một cơ chế thông minh để chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone. iPhone sẽ tự động thiết lập một mạng Wi-Fi riêng, yêu cầu mã bảo mật từ người dùng, sau đó chuyển dữ liệu và “đặt chúng vào đúng nơi cần thiết”.

Move to iOS ra mắt ngay trước thời điểm 2 mẫu iPhone mới của Apple lên kệ (25/9). Tất nhiên, nó tương thích với cả các thiết bị cũ. Với máy Android, thiết bị của bạn phải chạy Android 4.4 KitKat trở lên.

Trong một động thái có liên quan, Apple cũng chuẩn bị ra mắt ứng dụng Apple Music cho người dùng Android.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm