Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng công nghệ trong quản lý dự án

Ngày nay, chỉ với một chiếc smartphone, bạn có thể làm mọi việc, đáp ứng gần như tất cả nhu cầu về học tập, làm việc và giải trí.

Chỉ cần ra lệnh cho điện thoại vào mỗi sáng là rèm cửa hé mở, hệ thống âm thanh tự động phát ra những bản nhạc bạn ưa thích, điều hòa tăng nhiệt độ giúp bạn đỡ lười ra khỏi giường. Cũng chỉ với thao tác vuốt nhẹ smartphone, thay vì đến tận công trình để mục sở thị dự án, giờ đây, người mua nhà có thể trải nghiệm không gian sống và quản lý toàn bộ thông tin về chốn an cư của mình trong tương lai.

Hiện nay, người mua nhà có thể theo dõi tất cả thông tin về căn hộ từ khi quyết định xuống tiền (cập nhật tiến độ, theo dõi dòng tiền, tham khảo thông tin về dự án…), đến việc quản lý mọi dịch vụ sinh hoạt hàng ngày sau khi nhận bàn giao.

10 năm trước, những điều đó là phim khoa học viễn tưởng, thế nhưng, điều không tưởng nay đã trở thành sự thật nhờ sự bùng nổ của cuộc cách mạng thông tin 4.0 và các loại điện thoại thông minh thế hệ mới.

Tap doan Sunshine anh 1
Chỉ với vài thao tác vuốt nhẹ trên ứng dụng Sunshine Home, cư dân sẽ được phục vụ tận nơi mọi dịch vụ.

Khi người mua ngày càng khó tính trong việc chọn nhà, thì bên cạnh chiến lược xây xong mới bán, việc chủ đầu tư và nhà môi giới bất động sản thuyết phục khách hàng bằng công nghệ 4.0 sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn hẳn cách thức tiếp cận truyền thống.

Theo ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn Sunshine, việc đầu tư cho các giải pháp công nghệ 4.0 không chỉ tạo điều kiện tiết giảm chi phí trong dài hạn, tối ưu trải nghiệm người dùng, mà còn tăng tính minh bạch của thông tin thị trường.

Với tôn chỉ “Nói thật, làm thật, tạo nên giá trị thật”, Sunshine Group đã đầu tư nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ riêng để mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng. Thông qua ứng dụng Sunshine Home được cài đặt trên điện thoại di động, chủ nhân của các căn hộ tại dự án Sunshine có thể gọi từ xa nhiều dịch vụ chỉ bằng một cái click chuột.

Các dịch vụ này bao gồm: sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình hay giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng, cập nhật thông báo từ ban quản lý, mua sắm nhu yếu phẩm… Với ứng dụng này, cư dân còn có thể gọi xe riêng đưa đón, đặt nhà hàng, xem phim, khám sức khoẻ định kỳ, đặt căn hộ trong Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Tuy nhiên, ứng dụng Sunshine Home chỉ là công cụ, điều đáng nói là đơn vị cung cấp là cả một đội ngũ cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, uy tín của hệ thống quản gia S-Service.

Tap doan Sunshine anh 2
Ứng dụng công nghệ thông minh là xu hướng mới đang được áp dụng tại một số dự án bất động sản.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, số doanh nghiệp áp dụng các giải pháp thông minh trong việc phân phối, bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bàn giao căn hộ không nhiều. Nhưng số lượng không phải là vấn đề quá lớn. Vấn đề quan trọng là điều này đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại.

Thực tế, việc áp dụng những công nghệ mới vào phát triển dự án, chăm sóc cư dân mới đang ở giai đoạn đầu, các chi phí cho việc áp dụng giải pháp công nghệ số vẫn còn cao, phần còn lại do mức phổ quát của công nghệ hiện đại, cơ sở hạ tầng mạng và mua bán/trao đổi trang thiết bị công nghệ thông minh còn hạn chế.

Tuy nhiên, các hạn chế này chỉ mang tính tạm thời và dự kiến được thay đổi trong thời gian tới khi công nghệ 4.0 được nâng tầm, trở thành cuộc cách mạng tại Việt Nam. Hơn nữa, các đơn vị cung cấp dịch vụ hiện có nhiều bước điều chỉnh để đưa nhà thông minh đến gần hơn với người dân.     

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm