Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng công nghệ của người khuyết tật VN đạt giải thưởng 5.000 USD

FX Assist - ứng dụng có chức năng ghi nhận, tính toán, báo cáo các giao dịch ngoại tệ - đã mang về cho công ty Enable Code 5.000 USD tại cuộc thi Fintech Challenge Vietnam.

Chương trình “Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính” (Fintech Challenge Vietnam - FCV Vietnam) lần đầu vừa tổ chức tại Hà Nội, thu hút 141 công ty Fintech từ 27 quốc gia. Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các dịch vụ tài chính - ngân hàng, phát triển phổ cập tài chính sâu rộng hơn nữa tại Việt Nam

Vòng chung kết FCV diễn ra trong 2 ngày với 15 đội tranh tài, xoay quanh các giải pháp nhằm giải quyết một số thách thức trên hành trình phổ cập tài chính ở Việt Nam. Các giải pháp này nằm trong 5 lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm thanh toán điện tử (e-payments), định danh khách hàng điện tử (e-KYC), cho vay ngân hàng (P2P Lending), giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) và các giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain.

BIDV anh 1
Enable Code đạt giải nhờ ứng dụng FX Assist, trị giá 5.000 USD.

Trước phiên chung kết, 15 ứng viên đã kết nối và làm việc với đối tác là ngân hàng thương mại Việt Nam trong 6 tuần. Hoạt động này hướng tới mục tiêu hoàn thiện các giải pháp. Bên cạnh đó, các ứng viên còn nhận được sự hỗ trợ từ 2 chương trình ươm tạo khởi nghiệp của Việt Nam là “Vietnam Silicon Valley” và “VIISA”.

Sau nhiều vòng thi, ban giám khảo của FCV bao gồm các chuyên gia Fintech đến từ Việt Nam và quốc tế đã lựa chọn ra 6 đội khởi nghiệp tài năng. Nổi bật trong đó là Enable Code - công ty phần mềm với nhân sự hầu hết là người khuyết tật. Đơn vị này đã đạt giải Công ty FinTech truyền cảm hứng tốt nhất, với giải thưởng trị giá 5.000 USD.

Enable Code là công ty hoạt động với mục tiêu nhằm thay đổi nhận thức của xã hội đối với người khuyết tật, để họ có thể tham gia kinh doanh, cung cấp các sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt. Trong phạm vi cuộc thi FCV, Enable Code phối hợp với BIDV cung cấp ứng dụng trên mobile, sử dụng cho các đại lý đổi ngoại tệ của BIDV tại các điểm thu đổi ngoại tệ như sân bay, khách sạn, khu vực có nhiều khách du lịch nước ngoài...

Ứng dụng mà công ty mang đến dự thi có tên là “FX Assist”. Ứng dụng này có chức năng chính là ghi nhận, tính toán, báo cáo các giao dịch mua bán ngoại tệ với tỷ giá được cập nhật từ ngân hàng, giảm công tác theo dõi thủ công và dễ nhầm lẫn tại các đại lý.

FX Assist có khả năng lưu trữ, quét giấy tờ tùy thân và chuyển đổi thành ký tự đối với các thông tin cần thiết, giúp cho việc tuân thủ các quy định có liên quan đến giao dịch ngoại tệ cũng như công tác báo cáo, lưu trữ dữ liệu theo quy định tốt hơn.

BIDV anh 2
Khách tham quan trải nghiệm các sản phẩm, ứng dụng thanh toán trực tuyến hiện đại của BIDV.

BIDV đồng hành cùng chương trình với vai trò Nhà tài trợ và trực tiếp tham gia hỗ trợ đối tác Enable Code - một trong 15 đội được lựa chọn vào chung cuộc - để hoàn thiện giải pháp tham gia tranh tài tại vòng chung kết.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, BIDV đã tham gia triển lãm các sản phẩm, ứng dụng thanh toán trực tuyến hiện đại, thu hút khách mời tham quan, trải nghiệm. Giải pháp BIDV SmartBanking với các tính năng vượt trội cũng được giới thiệu tại đây như QR Pay, trợ lý ảo, mua sắm online, đặt và thanh toán phòng khách sạn… cùng nhiều tiện ích khác phục vụ cho nhu cầu tài chính cá nhân của khách hàng.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm