Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng cho BlackBerry Priv có mặt trên Play Store

Dù Priv vẫn chưa ra mắt nhưng các phần mềm dành riêng cho smartphone chạy Android của “Dâu đen” đã chính thức xuất hiện trên Play Store.

Chỉ hơn 1 tuần nữa là Priv sẽ chính thức lộ diện. Hãng công nghệ Canada đã sẵn sàng cho sự kiện giới thiệu thiết bị cầm tay đầu tiên chạy hệ điều hành Android này. Theo đó, các tiện ích dành riêng cho Priv vừa được cập nhật trên kho ứng dụng Play Store của Google hôm nay. “Dâu đen” đưa lên 7 phần mềm, bao gồm Launcher, Keyboard, Service, Password Keeper, Camera, DTEK và MicrosoftexFAT.

Các ứng dụng được tải lên cho thấy Priv sẽ hỗ trợ các tiện ích cơ bản như bàn phím, chụp ảnh, quản lý mật khẩu, tuỳ biến giao diện... Đáng chú ý là sự xuất hiện của DTEK – tính năng bảo mật độc quyền do BlackBerry thiết kế. Dù chưa thể tải những phần mềm trên về máy, nhưng ngay từ bây giờ, người dùng có thể đặt hàng Priv qua các trang mua sắm trực tuyến. Giá bán lẻ dự kiến của máy khoảng 750 USD (16,5 triệu đồng).

BlackBerry đã ấn định 6/11 là ngày trình làng Priv. Theo tin đồn, smartphone đầu tiên chạy Android của “Dâu đen” có màn hình cảm ứng 5,4 inch được thiết kế cong 2 cạnh bên kết hợp với bàn phím vật lý dạng trượt. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 808 từ Qualcomm và RAM 3 GB. Priv có camera chính 18 megapixel, máy ảnh trước 2 “chấm”. Dung lượng pin của máy nhiều khả năng là 3.410 mAh. 

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm