Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tuyên bố đã đụng độ với trinh sát đến từ Crimea

Ngày 28/8, Hội đồng An ninh Ukraina cho hay lính biên phòng nước này đã đụng độ với một nhóm trinh sát xâm nhập lãnh thổ Ukraina từ bán đảo Crimea.

Quân đội Nga di chuyển tới vùng biên giới với Ukraina. Ảnh: RIA Novosti

Kiev cho biết giao tranh đã bùng lên từ ngày 27/8 ở vùng Kherson thuộc Ukraina, nằm ở phía bắc Crimea, đồng thời cáo buộc quân đội Nga lập chốt ở gần bán đảo này.

Ukraina lo ngại Moscow có thể đang lên kịch bản cho những đợt tấn công từ bán đảo nằm bên bờ Biển Đen, sau khi Kiev cáo buộc quân đội Nga đã "tiến vào" phần lãnh thổ dọc biên giới miền đông Ukraina với chiều dài lên tới 450 km.

Tuy nhiên, Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, hôm nay phủ nhận mọi thông tin cho rằng Nga đang tăng cường lực lượng quân sự tại biên giới với Ukraina. 

Moscow đã sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của Nga từ tháng 3 năm nay. Bán đảo này tiếp giáp với biển Azov và Biển Đen, nối liền với vùng Kherson của Ukraina.

Diễn biến chiến sự leo thang ở đông Ukraina

Tình hình căng thẳng ở miền đông Ukraina đã leo thang nghiêm trọng trong thời gian gần đây, khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ của một cuộc xung đột đẫm máu trong tương lai.

Đoàn xe bọc thép tiến sát biên giới Ukraina

Một đoàn xe bọc thép cùng các binh sĩ đã xuất hiện ở ngôi làng cách biên giới Ukraina chỉ khoảng 3 km.

http://www.vietnamplus.vn/ukraine-tuyen-bo-da-dung-do-voi-trinh-sat-den-tu-crimea/278578.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm