Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tố phe nổi dậy vi phạm lệnh ngừng bắn

Quân đội Ukraine ngày 3/12 đã lên tiếng cáo buộc phe ly khai ở nước này vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực sân bay Donetsk hiện do lực lượng ly khai kiểm soát.

Khói bốc lên do chiến sự từ sân bay Donetsk hồi tháng 11/2014. Ảnh: RT

"Thật không may là lệnh ngừng bắn không được tôn trọng," người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraine Andriy Lysenko nói với AFP. Ông cũng cho hay giao tranh đã nổ ra khi lực lượng nổi dậy tấn công vào các vị trí do quân đội Ukraine nắm giữ.

Phóng viên AFP có mặt ở Donetsk cho biết đã nghe thấy tiếng đạn pháo vang vọng ở khu vực chiến sự vào sáng 3/12 sau khi hai bên đã nhất trí ngừng bắn ở một trong những địa điểm xảy ra nhiều cuộc giao tranh đẫm máu nhất tại miền Đông Ukraine.

Hãng thông tấn Pháp dẫn lời các nhân chứng cho biết nhiều tiếng nổ của tên lửa Grad được bắn đi từ vị trí của phe nổi dậy ngay trước giờ trưa theo giờ địa phương.

Tuy nhiên, đại diện của phe nổi dậy bác bỏ thông tin phe này đã tổ chức tấn công vào khu vực sân bay nằm ở phía bắc thành phố. "Phe chúng tôi luôn tôn trọng lệnh ngừng bắn," một chỉ huy địa phương của phe nổi dậy khẳng định.

http://www.vietnamplus.vn/ukraine-to-phe-noi-day-vi-pham-lenh-ngung-ban-o-san-bay-donetsk/294639.vnp

Theo Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm