Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine tập trận với vũ khí chống tăng từ Anh

Quân đội Ukraine hôm 27/1 tổ chức tập trận ở vùng Lviv, phía tây đất nước. Cuộc tập trận bao gồm huấn luyện sử dụng vũ khí chống tăng do Anh cung cấp.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 1

Cuộc tập trận của quân đội Ukraine ngày 27/1 diễn ra ở vùng Lviv, Ukraine. Binh sĩ được huấn luyện thao tác sử dụng vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ mới (NLAW) do Anh hỗ trợ.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 2

Theo các nhà phân tích quân sự, NLAW dễ sử dụng và làm quen, tiết kiệm thời gian huấn luyện, cũng như có hiệu quả cao khi đối đầu với xe tăng của Nga.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 3

Những ngày gần đây, Ukraine không ngừng có những cuộc tập trận với nhiều quy mô, trước sức ép từ Nga ở biên giới phía đông.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 4

Với những dự báo Nga sẽ vượt trội về lực lượng nếu tấn công vào lãnh thổ của Ukraine, Kyiv đã tổ chức những đợt huấn luyện các đơn vị chiến đấu trong phạm vi hẹp, mô phỏng đô thị, khu dân cư, đề phòng trường hợp xung đột kéo dài.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 5

Mỹ cho biết hơn 100.000 lính Nga tiến gần biên giới Ukraine. Dù Moscow luôn phủ nhận khả năng xâm lược Kyiv, động thái của Nga gây lo ngại cho chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng như phương Tây.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 6

Ukraine đã có những cải tiến đáng kể về binh lực từ năm 2014. Tuy nhiên, vẫn có sự chênh lệch nếu so sánh với lực lượng của Nga. Mỹ và Ukraine đã có những cuộc điện đàm về việc cam kết tăng cường hợp tác. Washington cũng đang thảo thuận những phương án hỗ trợ kinh tế cho Kyiv.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 7

Một buổi hướng dẫn sử dụng vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ mới (NLAW) cho quân đội Ukraine.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 8

Theo Wall Street Journal, ông Jack Watling, chuyên gia về chiến tranh trên bộ tại Royal United Services Institute, cho biết những vũ khí Anh tài trợ cho Ukraine sẽ làm Nga phải đắn đo nếu muốn triển khai các loại xe tăng tấn công biên giới Ukraine.

Ukraine tap tran phong thu Nga anh 9

Cận cảnh vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ mới (NLAW) do Anh hỗ trợ Ukraine.

Đức đe dọa 'giáng đòn' lên Nord Stream 2 để trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cảnh báo “hậu quả nghiêm trọng” với Nga nếu nước này tấn công Ukraine, bao gồm trừng phạt dự án dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu.

Đàm phán không đột phá, Nga đổ lỗi cho Mỹ

Điện Kremlin hôm 27/1 nói Mỹ không xem xét những lo ngại an ninh chính đáng của Moscow về vấn đề Ukraine, nhưng hai bên vẫn để ngỏ khả năng tái đàm phán trong tương lai.

Don trung phat ma Nga lo so nhat hinh anh

Đòn trừng phạt mà Nga lo sợ nhất

0

Phương Tây đang đe dọa sẽ loại Nga khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng SWIFT nếu nước này tấn công Ukraine. Tuy nhiên, Nga không phải là bên chịu thiệt hại duy nhất.

Trần Hoàng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm