Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine nói Nga đánh sập cầu nối hai 'điểm nóng' tại Lugansk

Thống đốc tỉnh Lugansk ngày 21/5 cho biết Nga đã phá hủy cầu Pavlograd nối hai thành phố Severodonetsk và Lysychansk - điểm nóng của giao tranh và pháo kích những ngày qua.

Ông Haidai cho biết điều này sẽ “làm phức tạp hơn công tác sơ tán và hỗ trợ nhân đạo”, nhưng hiện tại "vẫn có một kết nối giữa hai thành phố".

Cùng ngày, ông cho biết 57 người đã được sơ tán khỏi tỉnh Lugansk.

“Tình hình ở Severodonetsk, Lysychansk và Belogorovka đang rất nóng. Các cuộc pháo kích không ngừng lại dù chỉ một giờ. Nga sử dụng pháo binh ngày và đêm. Mỗi mạng sống của 57 người được giải cứu đều quan trọng với chúng tôi hôm nay”, ông cho biết.

Thành phố Severodonetsk và Lysychansk được cho là một trong những cứ điểm phòng thủ cuối cùng của Ukraine tại vùng Lugansk. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/5 cho biết việc kiểm soát Lugansk "gần như hoàn thành".

Trong ngày 21/5, CNN đưa tin ít nhất 6 người thiệt mạng trong các đợt tấn công vào thành phố Severodonetsk.

nga pha huy cau o vung donbas anh 1

Một hố đạn pháo được nhìn thấy tại khu dân cư ở Sievierodonetsk, vùng Luhansk, Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trước đó, ông Serhiy Haidai nói lực lượng Nga ngày 20/5 đã tấn công vào các thành phố ở Lysychansk và Severodonetsk, khiến 13 người thiệt mạng.

Ông Haidai và Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói rằng cuộc tấn công vào Severodonetsk của quân đội Nga không thành công và phải rút lui. Các thông tin này chưa được kiểm chứng độc lập.

Sau nhiều tuần giao tranh, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 19/5 cho biết vùng Donbas ở miền Đông Ukraine “bị phá hủy hoàn toàn”.

Tâm điểm giao tranh tại Ukraine dần hướng về vùng Donbas, mục tiêu chính của Nga trong "chiến dịch quân sự", khi những cuộc đụng độ tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol đi đến hồi kết.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/5 cho biết đã "giải phóng hoàn toàn" Mariupol, nói thêm 2.439 binh lính Ukraine đã đầu hàng.

Ukraine tung video phá hủy cầu ở Luhansk Đoạn video do Vệ binh Quốc gia Ukraine công bố hôm 18/5, được Guardian xác định là ở cầu Borova, nối Severodonetsk và Lysychansk với thành phố Rubizhne, thuộc vùng Luhansk.

Quân đội Nga 'gần như bao vây' Severodonetsk của Ukraine

Quân đội Nga gần như đã bao vây Severodonetsk - thành phố xa nhất về phía đông của Ukraine còn nằm dưới kiểm soát của Kyiv - và đang tấn công nơi này, theo quan chức địa phương.

Nga tuyên bố kiểm soát gần như hoàn toàn Lugansk

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 20/5 cho biết Moscow gần như kiểm soát hoàn toàn khu vực ly khai Lugansk ở miền Đông Ukraine. 

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm