Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine bắt đầu xây dựng 'bức tường biên giới' với Nga

Theo trung tâm báo chí của quân đội Ukraine phụ trách về hoạt động quân sự ở miền đông, bộ đội biên phòng Ukraine đã bắt đầu xây dựng một “bức tường” trên biên giới với Nga.

Ukraina bắt đầu xây dựng “bức tường biên giới” với Nga.

Ukraine bắt đầu xây dựng “bức tường biên giới” với Nga.

Theo mệnh lệnh của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, việc xây dựng bức tường biên giới này bắt đầu từ ngày 10/9.

Việc xây dựng hai tuyến phòng thủ đã được lên kế hoạch. Theo đó, Ukraine dự kiến sẽ đào khoảng 1.500 km hào và lối đi, hơn 8.000 chiến hào cho các phương tiện, 4.000 hầm trú ẩn và xây dựng 60 km hàng rào “kháng nổ”.

Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk hôm 5/9 nói rằng, chính phủ đã chuẩn bị một kế hoạch dự thảo mang tên “Bức tường” để xây dựng một công sự bảo vệ biên giới Ukraine. Kế hoạch dự kiến trong giai đoạn đầu tiên sẽ trang bị cho biên giới ở ngoài khu vực xung đột bao gồm Chernigov, Sumy, Kharkiv và phía bắc khu vực Lugansk.

Các công đoạn kỹ thuật của kế hoạch này bắt đầu với việc đào một hố rộng 4 m và sâu 2 m, đồng thời trang bị hệ thống điện tử trong đó. Đường biên giới trên biển cũng đang được lên kế hoạch để giám sát bằng hệ thống điện tử.

Ông Yatsenyuk cho biết, chính phủ sẽ đề xuất Liên minh châu Âu hỗ trợ tài chính để thực hiện kế hoạch này và nói thêm rằng, chính phủ nước này đã có kinh phí để thực hiện giai đoạn đầu tiên của dự án.

Một thượng nghị sĩ Nga nói rằng nên xây dựng những cây cầu chứ không phải những bức tường hay hào quân sự giữa Nga và Ukraine.

Tổng thống Nga và Ukraine đạt thỏa thuận 'ngừng bắn lâu dài'

Ông Putin và ông Poroshenko đã có cuộc điện đàm mà "kết quả đạt được là một lệnh ngừng bắn lâu dài ở Donbass".

http://laodong.com.vn/the-gioi/ukraina-bat-dau-xay-dung-buc-tuong-bien-gioi-voi-nga-243265.bld

Theo Thảo Nguyên/Lao Động

Bạn có thể quan tâm