Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina ngăn hành khách rời khỏi máy bay Nga

Nga vừa cáo buộc Ukraina vi phạm công ước quốc tế và đe dọa mạng sống con người khi ngăn hành khách và phi hành đoàn rời khỏi chiếc máy bay hạ cánh xuống phi trường ở Kiev.

Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết, giới chức Ukraina không cho phép hành khách và phi hành đoàn trên một máy bay Nga rời khỏi phi cơ khi nó hạ cánh xuống sân bay ở Kiev. 

“Chính phủ lâm thời Ukraina chấm dứt vô điệu kiện các hành động vô trách nhiệm, gây nguy hiểm cho sự an toàn của các chuyến bay dân dụng”, Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu.

Sân bay Kiev ở thủ đô Ukraina. Ảnh: Blogspot.

Chiếc máy bay này thuộc sở hữu của Hãng hàng không quốc gia Aeroflot của Nga. Moscow đã thông báo cho Đại sứ quán Ukraina về vụ việc. 

Phần lớn máy bay Nga đều tránh bay qua không phận Ukraina khi thực hiện lộ trình bay quốc tế. Các chuyên gia cho rằng họ làm vậy nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay trước chủ nghĩa dân tộc cực đoan đang chiếm ưu thế ở Ukraina.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc Ukraina vi phạm nghĩa vụ quốc tế và đang tấn công tự do báo chí khi tòa án Kiev cấm phát sóng 4 kênh truyền hình Nga. Konstantin Dolgov, quan chức phụ trách nhân quyền của Bộ Ngoại giao Nga, khẳng định: “Quyết định ngừng phát sóng 4 kênh truyền hình Nga của tòa án Kiev vi phạm nghĩa vụ quốc tế của Ukraina và quyền tự do, dân chủ của truyền thông”.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm